Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

Sao Thủy nghịch hành

Xem cách cắt lá số Chiêm Tinh ở đây.
Một hành tinh nghịch hành trên lá số Chiêm Tinh sẽ có một chữ "r" nhỏ ở bên cạnh kí hiệu biểu tượng cho nó.
Bài viết này thuộc chuyên mục Thất Chính, Tứ Dư và Tự Học Online của Blog quybaba.blogspot.com. Mọi trích dẫn không ghi lại nguồn đều là trái phép.


Nghịch hành là một hiện tượng thiên văn đặc biệt xảy ra do tương quan vận tốc giữa trái đất và các hành tinh trong Thái Dương Hệ trong khi quay quanh mặt trời. Khi nhìn từ trái đất, chiếu lên đường Hoàng đạo, nếu vận tốc trái đất nhanh hơn vận tốc của một hành tinh thì hành tinh ấy trông sẽ như đi giật lùi so với hướng đi từ Đông sang Tây của mặt trời. Thời gian nghịch hành của mỗi hành tinh là khác nhau. Sao Thủy mỗi năm sẽ nghịch hành từ 3 tới 4 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 3 tuần lễ. Những cá nhân sinh ra trong thời gian sao Thủy nghịch hành sẽ có sao Thủy nghịch hành trên lá số gốc. Những cá nhân sinh gần thời điểm sao Thủy chuẩn bị nghịch hành sẽ gặp Thủy tinh vận nghịch hành, thời gian tạm dùng để ước lượng ở đây là một ngày bằng một năm, tức là nếu họ sinh 10 ngày trước khi sao Thủy nghịch hành, thì Thủy Tinh vận của họ sẽ nghịch chuyển khi họ được 10 tuổi.

Một người chịu ảnh hưởng mạnh của sao Thủy nghịch hành nếu lá số gốc của họ có nó, hoặc họ đang trải qua thời gian Thủy tinh vận (xem cách lấy sao vận cũng trong link trên) của họ nghịch hành. Transit của Thủy tinh nghịch hành trên lá số cá nhân là một hiệu ứng yếu (nhưng được nhiều trang mạng bơm lên thành quá mạnh) Tuy nhiên, tôi không phủ nhận nó là thời kì rất tốt để ta ôn cố tri tân, tức là xem lại việc cũ và nghiệm ra điều gì đó mới mẻ. Từ khóa cho Thủy tinh nghịch hành là "nhớ lại", "ôn lại", "ngẫm lại". Do đó, nó là thời gian trong năm đặc biệt phù trợ cho các động vật nhai lại, cái nickname tôi ưa dùng để gọi các bạn trẻ có Thủy tinh nghịch hành trên lá số gốc của họ. Tiếp đó, nó phù trợ cho những ai thích dùng giai đoạn này trong năm vào hoạt động ôn cố tri tân của mình, tất nhiên, nên để ý một chút xem Thủy Tinh nghịch hành đang chạy ở khu vực nào trên lá số của ta, đó là một gợi ý tốt để ta tìm ra nơi xuất hiện những vấn đề cần xem xét lại. Ví dụ, ở lần nghịch hành đầu tiên của năm nay, nó sẽ chủ yếu là quét qua cung 6 của tôi, điều đó có nghĩa là thuận lợi để tái thực thi một số sinh hoạt đã từng biết và từng dùng có lợi cho sức khỏe. Bạn cũng có thể đọc thêm về các cung địa bàn ở đây. Tiếp đó, thử tự áp dụng điều này vào giải đoán cho bản thân mình.

Cảm nhận chung của các bậc phụ huynh có đứa con có sao Thủy nghịch hành hay gặp Thủy tinh vận nghịch hành trên lá số là ... "mất hết mọe nó kiên nhẫn rồi", hoặc là... "không thể nói lý lẽ gì với nó được". Tóm lại, khi còn thơ ấu, họ không thể tìm được tiếng nói chung với người trong nhà, còn khi trưởng thành, các động vật nhai lại này sẽ dạy cho chúng ta hiểu thế nào là sự bất lực của ngôn ngữ. Nhận định cá nhân của tôi về các cá nhân có sao Thủy nghịch hành là "Thông minh, có quan điểm riêng độc lập, có khả năng tự tìm tòi học hỏi mạnh mẽ. Thường học một biết mười, nhưng khi chưa biết một thì ngu thấy thương luôn!" Sao Thủy là 1 trong 5 hành tinh cá nhân, biểu thị chức năng tư duy và khả năng phân tích cũng như tổng hợp thông tin, còn hiện tượng nghịch hành là hiện tượng tâm lý hướng nội cao độ. Đi với sao Thủy, nó tạo ra sức tập trung và khả năng tư duy độc lập, thông thường, còn đi cùng với một sự kiên trì đến lì lợm trong lúc theo đuổi một mạch tư tưởng. Nhiều nhà Chiêm Tinh cho rằng điều này đại biểu cho một dạng nghiệp, tuy rằng, để phân định xem nó là nghiệp chướng, nghiệp quả hay nghiệp dẫn thì tôi cho rằng chi bằng hãy coi nó là một loại thiên phú, dù rằng loại thiên phú này thực sự không dễ sử dụng chút nào.

Đặc tính của động vật nhai lại là: "luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu". Đó là lý do, khi giao lưu với họ, chúng ta phải vô cùng, vô cùng, vô cùng... kiên nhẫn. Nói không quá, khi bạn đề cập với họ về một lĩnh vực mà họ thậm chí còn chưa biết cả một, hãy mạnh dạn coi họ là ... "đồ thiểu năng" và cố gắng chọn cách diễn đạt nào thật đơn giản, thật trong sáng hết sức có thể. Theo tôi, đây chính là lý do tế nhị khiến các vị phụ huynh gặp khủng hoảng với đứa con có sao Thủy nghịch hành của mình. Nào ai có muốn con mình ... thiểu năng bao giờ, chỉ là ... việc tự nhủ rằng không phải thế đâu nó... không có tác dụng mấy thôi. Hoạt động tự lừa mình dối người quyết liệt này khiến rất nhiều người trong số họ không bao giờ kịp nhận ra ánh sáng trí tuệ thật mạnh mẽ trong đứa con của mình. Những người có sao Thủy nghịch hành vốn không thầy chỉ dạy (hay nói đúng hơn là khó có ai dạy nổi) chỉ có thể thỏa mãn khao khát hiểu biết của mình bằng cách tự học tất cả những gì mà họ muốn biết. Ôm sách ôm vở khiến họ thấy dễ chịu hơn là nghe giảng (mà thảm nhất là khi họ đụng phải mô hình gia sư 1 thầy 1 trò), không phải vì sách vở mạch lạc, dễ hiểu, dễ tiếp thu hơn với họ, nhưng ít nhất sách vở sẽ không cáu tiết, rít qua kẽ răng hay chửi um lên khi thấy họ quá chậm tiêu. Và ngược lại, họ cũng đỡ phải cáu tiết, rít qua kẽ răng hay chửi um lên khi thấy thầy hay cô giảng bài quá khó hiểu!!! Hoặc, bị lên cơn khủng hoảng tâm lý khi nhận ra rằng, ai cũng hiểu, chỉ có mỗi mình mình... chưa hiểu, từ đó suy diễn nhầm lẫn rằng mình không có chút năng khiếu nào trong lĩnh vực mà mình đang nghe như vịt nghe sấm kia.

Tôi nhắc lại, cần phải nhớ kỹ rằng họ thực ra thật thông minh, là kiểu người học một biết mười đấy nhé! (Chỉ là khi còn chưa biết cả một thì nhìn ngu thấy thương thôi!) Tuy nhiên, khi họ đã nắm được nền tảng của vấn đề thì tốc độ cùng khả năng xây dựng và phát triển một cách độc lập để đi đến chỗ hoàn toàn nắm vững tất cả nội dung của họ sẽ khiến chúng ta vô cùng kinh ngạc. Tuy rằng lâu lâu họ mới hiểu, nhưng một khi đã hiểu, họ sẽ hiểu sâu sắc, hiểu đúng bản chất của vấn đề hơn bất cứ ai.

Khác chút ít với những người có sao Thủy nghịch hành trên lá số gốc. Những người gặp Thủy tinh vận nghịch hành vốn không có thiên phú học một biết mười. Tất nhiên họ cũng bị tình trạng luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu. Cũng thích ôm sách ôm vở hơn là nghe người khác dạy đời. Cũng bắt bà con phải đối diện với tình trạng ngôn ngữ bất lực khi đối diện với họ. Cũng liên tục phải ôn lại, ngẫm lại, nghĩ lại, nhớ lại. Tóm lại, cũng phải kiên trì sống đời động vật nhai lại, thông thường khoảng hơn 20 năm trong đời, tính từ lúc Thủy tinh vận bắt đầu nghịch hành. Họ không khó hiểu từ bản chất như những người có Thủy tinh nghịch hành trên lá số gốc, nhưng thông thường môi trường giao tiếp gần gũi của họ trong giai đoạn này lại bao gồm đa số là những thành phần "đầu có hố". Và do hiệu ứng "ở bầu thì tròn, ở ống thì dài", tư duy của họ cũng dần dà có hố theo. Kết quả tổng hợp là họ trở thành một chú dơi, có cánh nhưng không phải chim, có 4 chân nhưng không phải thú. Hậu quả là họ tìm được tiếng nói chung với cả 2 kiểu người hay là đâm ra bất đồng ngôn ngữ với cả thế giới là rất khó nói, nhưng tôi có thể tin chắc là vế sau hay xảy ra hơn.

Nhìn theo hướng tích cực, hiện tượng nghịch hành làm cho các hoạt động của ta trong lĩnh vực mà hành tinh nghịch hành vẫn chủ quản trở nên sâu sắc hơn, hàm súc hơn, độc đáo hơn. Nhưng nhìn theo hướng tiêu cực, nó là một cấu trúc Chiêm Tinh gây ra nhiều ngộ nhận đáng tiếc, cả của chúng ta về các động vật nhai lại này, cũng như của chính các động vật nhai lại này với chúng ta và các lĩnh vực học thuật khác nhau. Tư duy một cách khách quan, cái gì có bề mặt thì có bề trái, và sao Thủy nghịch hành cũng như một con dao hai lưỡi cần chúng ta khéo hiểu và khéo dùng. Tất nhiên, ở đời không phải ai cũng biết về các đặc tính của sao Thủy đi nghịch, và sự ngộ nhận hoặc kỳ thị mà cuộc đời nói chung dành cho các động vật nhai lại này thực ra cũng không ngăn cản được họ chạm tới những đỉnh cao của tri thức mà họ mong muốn. Nhưng sẽ không tổn hại gì cho ta khi ta cố gắng kiên nhẫn và cảm thông với họ. Chí ít, điều đó mang lại cho ta một người bạn. Tiếp đó, nó giúp ta rèn luyện phẩm tính nhẫn nại và lòng bao dung. Cuối cùng, sẽ có một ngày bạn kinh ngạc khi lắng nghe những lời bộc bạch chia sẻ của họ và nhìn thấy trong đó những kết tinh trí tuệ quý giá mà không một cuốn sách nào trên đời có thề nói cho bạn biết.

5 nhận xét:

  1. Chị Hương Kiều ơi, cho e hỏi bài tí nhé chị
    Em có thủy tinh nghịch hành trên lá số gốc...Thủy tinh của em nằ ở cung địa bàn số 3 chủ về giao tiếp, quan hệ với người khác.
    Theo như bài này, thì thủy tinh nghịch hành hay tạo cho ta sự ngộ nhận. Em rất hay ngộ nhận những điều ngta muốn thể hiện cho em thấy.. Em hay tự suy diễn ngược lại ý của họ cho em, rồi từ đó hay dẫn đến bất đồng cãi vã đều là do em tự ngộ nhận. Nhiều người người ta bảo em tự biên tự diễn nhưng thật ra lúc em tiếp nhận thông tin não em đã tự xử lí thành ra hướng như thế.... em cũng không muốn.. Có phải như vậy là ảnh hưởng của thủy tinh nghịch hành trên lá số góc ko ạ??
    Em hiểu bài như vậy đã đúng chưa?? Nếu sai thì mong chị chỉ giáo em nhiều hơn. Em cảm ơn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo mình nghĩ là....ko phải đâu nha pn :3

      Xóa
    2. Bạn biết mình như vậy thì học cách tự kiểm soát những suy nghĩ của mình lại không nên quá phụ thuộc vào astro. Cuộc sống mình như thế nào là do mình hết đó. Nhớ nha :)

      Xóa
  2. chị ơi, cho em hỏi, liệu 1 người có thủy tinh nghịch hành trong lá số bẩm sinh thì sau khi đi hết cung hoàng đạo đó, có thể xảy ra trường hợp là quay ngược lại...đi thêm 1 vòng cũng cung hoàng đạo đó ko chị?.

    Trả lờiXóa
  3. Mộc tinh nghịch hành thì có ý nghĩa gì?

    Trả lờiXóa