Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

Nguyệt kế - Mặt trăng của bạn mạnh không?

Bài test này không phải phép đo khoa học chính xác. Chúng chỉ là một phương pháp đơn giản vui vui để thử tìm kiếm nhân tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên lá số của ta. Lưu ý là hai bài test cho Mặt trời và Mặt trăng tính số điểm cao hơn cho mỗi nhân tố, vì bản thân 2 nguồn sáng này cũng đã là 2 nhân tố lớn có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn hẳn các nhân tố khác trên lá số.

LƯU Ý VỀ ĐỘ LỆCH GÓC:  8° cho đồng vị hoặc xung, 6° cho góc vuông và tam hợp, 3° cho các góc chiếu yếu còn lại. Ngoại lệ cho góc đồng vị và xung của AC và MC, cho phép độ lệch góc lên tới 10°. Các trang mạng khác nhau cung cấp bảng thống kê góc chiếu sử dụng chuẩn về độ lệch góc khác nhau. Các chuẩn ở đây là của trang skywriter

Bạn có thể vào Trang nguồn skywriter  để thử các bài test khác cho các hành tinh còn lại.

Đọc thêm bài Cấu trúc lá số và  Từ điển thuật ngữ để nắm chắc hơn về nguyên tắc tính điểm cho bài test.

Bài viết này thuộc loạt bài Đi tìm nhân tố trội của blog quybaba.blogspot.com

____ Mặt trăng đồng vị với mặt trời, AC, MC, mỗi yếu tố 15 điểm. Vuông góc, tam hợp, xung, mỗi yếu tố 10 điểm.

____ CỘNG ĐIỂM: Mặt trời đồng vị mặt trăng và La Hầu hoặc Kế Đô, tức là bạn sinh vào thời điểm nhật thực, cộng 10 điểm. Mặt trời xung mặt trăng và đồng vị La Hầu Hoặc Kế Đô, bạn sinh vào ngày nguyệt thực, cộng 10 điểm.

____ Mặt trăng đồng vị, vuông góc, tam hợp hoặc xung các hành tinh khác, cộng mỗi yếu tố 6 điểm.

____ Mặt trăng có góc chiếu yếu (lục hợp, bán lục hợp, Q, bQ, 45, 135,…) với mặt trăng, AC, MC hay hành tinh khác. Mỗi nhân tố 4 điểm

____ CỘNG ĐIỂM: Mặt trăng tại cung Cự Giải, 15 điểm. Mặt trời, AC, MC ở Cự Giải, cộng mỗi nhân tố 10 điểm.

____ CỘNG ĐIỂM: La Hầu, Kế Đô tại cung Cự Giải hoặc cung 4, +5 điểm.

____ Hành tinh khác ở Cự Giải, mỗi cái 5 điểm.

____ CỘNG ĐIỂM: Mặt trời hay mặt trăng ở cung 4, cộng 10 điểm mỗi cái.

____ CỘNG ĐIỂM: Cự Giải chứa IC, có hành tinh Cự Giải ở cung 4, cộng 5 điểm mỗi cái.

____ Hành tinh khác ở cung 4, mỗi cái 5 điểm.

____ Cộng từ 2 đến 5 điểm cho một số nhân tố nếu tự bạn cảm thấy chúng có ảnh hưởng đáng kể như Mặt trăng có góc chiếu với La Hầu, Kế Đô hay La Hầu, Kế Đô hoặc dấu hiệu may mắn (Fortuna) ở Cự Giải.

____ CỘNG ĐIỂM: Mặt trăng là 1 phần của một cấu trúc Chiêm Tinh nổi bật như quạt xếp, chữ T lớn, tam giác lớn…v.v… Cộng 5 điểm.

____ Tổng điểm. 0-15 thấp, 16-25 trung bình. 26-40 mạnh. Trên 40, cháy máy đo rồi!


Số điểm cao cho thấy, bạn có lẽ thuộc mẫu người Nguyệt Tinh (Lunar type)

Các vấn đề sinh ra từ hoạt động của mặt trăng là: gia đình, mái ấm, cội nguồn, hình mẫu người mẹ và hành vi làm mẹ, sự chăm sóc, sự lệ thuộc gắn bó, sự tự vệ, cảm xúc, sự gắn bó với quá khứ và tổ tiên, kí ức, thực phẩm, cơ quan sinh dục nữ và chu kì của nó, niềm tin vào vai trò của phụ nữ, phản ứng, bản năng.

Hiểu một cách truyền thống nhất, đặc biệt là khi cả Cự Giải cũng được nhấn mạnh. Bản chất của mặt trăng là truyền thống và bảo thủ. Nó là nguồn sức mạnh cổ xưa nữ tính hướng về gia đình và nguồn cội. Nó là tâm lý an toàn, ý thức che chở và nhu cầu giữ gìn bảo vệ quá khứ, vì vậy nó liên hệ một cách cảm tính với mẹ, với những gì ta sở hữu hay những kỷ vật gợi nhắc về những thời điểm êm đềm hạnh phúc. Nó có thể là cơm nhà, những món ăn chỉ có ở gia đình ta, là cảm xúc khi quay về họp lớp hay tham dự ngày hội trường của trường học cũ. Nó chỉ ra cách chúng ta xử lý cảm xúc của mình, nhu cầu lệ thuộc, ỷ lại của ta, vấn đề dinh dưỡng và thực phẩm. 

Tuy nhiên, dù bạn có số điểm thật cao cho bài test này, tức là bạn rất bận rộn với các sinh hoạt có liên đới với mặt trăng, nhưng nếu mặt trăng của bạn có quá nhiều góc chiếu căng thẳng, có lẽ bạn vẫn rất bận tâm đến gia đình và mẹ của mình, có điều là với tâm trạng nặng nề, mệt mỏi hay chán ghét, bạn vẫn ôm nặng quá khứ, nhưng với bạn quá khứ đồng thời là cơn ác mộng. Bạn vẫn rất để ý đến vấn đề tâm trạng và cảm xúc, nhưng là với thái độ lên án, bài xích, tuyên cáo mọi biểu hiện kiểu Cự Giải đều rất buồn nôn. Nói cách khác, người ta có 2 lý do khác nhau để quan tâm không ngừng, thậm chí rất nhiều đến cảm nhận nội tâm, hoặc là vì họ thích làm chuyện đó, hoặc là vì họ có vết thương lòng.

Cự Giải là năng lượng Hoàng đạo làm tiêu chuẩn cho vấn đề cội nguồn, tình thương, nỗi quyến luyến, cảm giác ỷ lại, tình mẹ,…v.v… Nhưng ta nên hiểu rằng nó là chuẩn quốc tế, còn cái gọi là gia đình tôi thì rất ít khi theo được chuẩn quốc tế. Cơm nhà có thể là khái niệm nửa sống nửa khê, mẹ của ta có thể vụng về hay độc tài, kí ức về trường cũ có thể là những nhà vệ sinh khai mù và giờ học nhàm chán. Tất nhiên, bên cạnh đó, vị trí mặt trăng trên các cung địa bàn và cung Hoàng đạo cùng với góc chiếu của nó cũng thể hiện nhiều thông tin về nơi chốn cũng như cách thức ta xử lý tình cảm và cảm nhận của mình.

Bạn có thể đọc thêm về mặt trăng ở các cung Hoàng đạo tại chuyên mục Chiêm Tinh Mì Ăn Liền

2 nhận xét:

  1. Chị ơi em có một thắc mắc: sau khi đọc nhật kế, sang nguyệt kế, và mộc kế... sau khi em cộng điểm có một số chỗ như sau:

    - Mặt trời đồng vị với mặt trăng, thiên vương tinh, AC, Kế đô.

    - Mtroi em ở Nhân mã 11o12' 36'' và Mộc tinh em ở 19o33' 34'' ---> có đc gọi là đồng vị ko chị? vì chênh 8o21' 02''), nếu ko được gọi là đồng vị thì góc của hai bạn này là gì vậy chị?

    (Vì em có đến 6 hành tinh và AC ở Nhân mã, nhưng xem ở chỗ góc chiếu thì chỉ thấy để Mtroi, Mtrang, Thiên vương tinh với AC và Kế đô là đồng vị, còn Mộc, Thủy, và Hải vương tinh thì em ko thấy để góc chiếu @@

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À, còn điều này nữa. Ở mấy bản tính em xem được, họ đều ghi góc chiếu của Mtroi với Kế đô là đồng vị, và ghi Kế đô với Mộc tinh đồng vị, nhưng lại ko ghi Mtroi với Mộc tinh đồng vị ạ :((

      Xóa