Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Duyên phận giữa 2 lá số

Đọc thêm:


George Ohsawa- Và câu chuyện về duyên phận thầy trò của tôi

Mỗi cá nhân có nhân duyên với một vị thầy khác nhau, rất khó nói cho rõ tại sao người này lại xúc động sâu sắc trước giáo lý của vị thầy này, người kia, với một vị thầy khác. Tôi dửng dưng với Krisnamurti, tôi coi các bài nói chuyện của Osho là tác phẩm hay có tính giải trí cao, tôi thích thực hành thiền Tứ Niệm Xứ và đọc kinh văn Nguyên Thủy nhưng không thích giới luật và nghi lễ của Phật giáo Tiểu thừa. Tôi đã mua nhiều cuốn sách mà đạo hữu giới thiệu là hay lắm, để rồi chúng có một tác dụng duy nhất là để gối đầu giường, vì hễ đọc quá 3 trang là tôi ngủ gật. Nhưng điều đó không có nghĩa là những thứ mà tôi dửng dưng hay ...không muốn đặt lên bàn thờ, thì không đem lại lợi lạc cho rất rất nhiều người khác. Đơn giản, tôi và mọi người là những cá nhân khác nhau, có cách cảm nhận về cuộc sống khác nhau, có cách đạt được trạng thái hạnh phúc khác nhau, có niềm tin và chuẩn mực khác nhau. Và hiển nhiên, sẽ cần những người thầy có phong phạm khác nhau đưa đường chỉ lối. Trên tinh thần đó, tiên sinh Ohsawa, người mà tôi chỉ có duyên biết đến thông qua các tác phẩm và lời dạy bảo của ông, chính là một người thầy quan trọng của tôi. Và bây giờ, khi đã đủ khả năng đọc hiểu khi nhìn lá số của ông, tôi nghĩ rằng tôi đã hiểu vì sao.


Vào cái năm mà Thủy Tinh vận của tôi chạm vào Thiên Vương Tinh trên lá số gốc ở cung Bò Cạp, lần đầu tiên tôi cầm trên tay cuốn sách do một vị thầy có Thủy tinh đồng vị Thiên Vương tinh tại cung Bò Cạp viết ra. Người đó là tiên sinh Ohsawa. Trí óc của tôi, trước đó vốn rất vô duyên với khái niệm thoát khỏi những giới hạn sẵn có, đã bị chấn động mạnh mẽ, giống như một chú gà con vừa mổ vỏ trứng chui ra, cảm thấy bàng hoàng sửng sốt khi nhìn thấy một thế giới quá rộng lớn bên ngoài những gì đã biết. Những vấn đề mà ông đã dạy tôi là cốt tủy của Nhân tướng học, cách nhìn đúng đắn về Âm Dương Ngũ Hành và ứng dụng, rất nhiều kiến thức về Dưỡng Sinh, và quan trọng nhất là một triết lý sống thích hợp với căn cơ của tôi. Cũng trong năm đó, lực lượng PR đông đảo của nhiều hội nhóm tu hành và sinh hoạt tâm linh nhiệt liệt giới thiệu với tôi về sự tuyệt vời của thầy họ, nhưng tôi... vô cảm (và bị mang tiếng là bảo thủ, kiêu, quả thực oan gần chết)
thiên vương tinh
thủy tinh

Nếu hỏi tôi là tại sao? Câu trả lời đầu tiên có lẽ là vì cũng giống như tôi, tiên sinh có mặt trăng Ma Kết và sao Kim Nhân Mã. Chiêm tinh học nói rằng điều đó chứng minh chúng tôi có quan điểm chung về phụ nữ, từ chuyện như thế nào là một phụ nữ tốt cho đến chuyện người phụ nữ nên làm gì, nên sống thế nào để cảm thấy hạnh phúc, mãn nguyện. Vừa hay, tôi chính là một phụ nữ, và đương nhiên, với tư cách một người đầu óc bình thường, tôi muốn sống hạnh phúc, vui vẻ. Vì vậy, nhân sinh quan, con đường, lí luận và tóm lại là tất cả những lời chỉ dạy của tiên sinh về bí quyết làm thế nào để sống vui, sống khỏe, sống có ích đều khiến tôi gật đầu như băm tỏi mà đồng ý, cả 2 tay lẫn 2 chân. Hiển nhiên, đấy là quy luật "Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu", và tôi tìm ra được sách vở của tiên sinh giữa biển người chỉ là chuyện mèo mù vớ cá rán. Nhưng bạn cũng có thể lên astrodatabase để mò trong biển Chân Sư xem người nào có giáo lý và con đường phù hợp với căn cơ của bạn nhất trước khi đâm bổ vào. Biết đâu việc đó giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức vốn dùng để đi lạc đường cũng nên.
sao Kim-mỹ cảm-hạnh phúc-hình mẫu phái nữ
Mặt Trăng-cảm thọ-nhu cầu thiết yếu-hình mẫu người mẹ
Nhưng mà ... khoan. Nếu cái mà bạn truy cầu là chân lý chứ không phải ... ờ... quan điểm về phụ nữ, nhu cầu thiết yếu của cuộc sống và phương hướng đi tìm hạnh phúc thì cần phải chú ý đến sao Mộc của các ngài thay vì Mặt trăng và sao Kim nhóe! Sao Mộc của tiên sinh Ohsawa nghịch hành ở cung Song Tử, tại một vị trí bảo đảm rằng Mộc tinh vận của ông sẽ ở cung Kim Ngưu trong hầu hết cuộc đời. (Đó là lý do tiên sinh đề cao phẩm chất kiên trì nhẫn nại, và nhờ ơn ông, tôi bắt đầu học được cách chung sống hòa bình với Chiron Kim Ngưu ở cung 9 của tôi) Niềm tin của một Mộc tinh nghịch hành là loại niềm tin chỉ cần chính họ thừa nhận là đủ, đó là lý do mẫu người này thường khá là cứng đầu cứng cổ. Bản thân tiên sinh từng tuyên bố trong cảnh búa rìu dư luận: "Con đường này cho dù chỉ có mình tôi, tôi vẫn đi." Galileo Galilei cũng là một người có Mộc tinh nghịch hành, và vào thời của ông, rất ít người tin rằng trái đất quay quanh mặt trời như ông, ông phải giấu niềm tin của mình đi trong cung địa bàn của những bí mật, cung số 12, và điều đó không có nghĩa là niềm tin mà ông chọn cho mình là sai lầm, tuy rằng, những người hiểu ông chỉ dám ...âm thầm đồng ý với ông. Sao Mộc của tiên sinh Ohsawa nằm ở cung số 5, cung của sức sáng tạo, con cái và niềm tự hào, thế nên niềm tin khác thường của ông tuy không được thừa nhận rộng rãi, nhưng đã đem đến cho ông nhiều niềm vui và cũng nhiều đệ tử giỏi giang đắc ý. Những "đứa con" da vàng cũng như da trắng.
sao Mộc- niềm tin-cơ hội-triết lí sống
Một niềm tin kiểu Song Tử là một tồn tại song hành trái ngược, khi nó tồn tại ở dạng thô sơ nhất mà ta dễ gặp trong các mọc Thiên Bình chính là, trong đầu họ luôn có một cuộc tranh luận không ngừng của thiên thần và ác quỷ khuyên họ hành động theo hai đường lối trái ngược còn họ thì... treo máy không biết nghe ai. Khi đã được phát triển, với một sự gia cố thích hợp của năng lượng Thiên Bình, nó chính là tinh hoa của học thuyết Âm Dương với hơn 4000 năm lịch sử. Tiên sinh là người thừa kế xuất sắc của học thuyết này, không những thông qua đó để thấu hiểu tinh hoa của nhân tướng học, y dược học, Hoa đạo, Võ Đạo, mà còn phát huy áp dụng được nó vào sinh học, hóa học, vật lý học. Hiển nhiên, phải cảm ơn nhân tố Thiên Bình ở cung 9, cung của tôn giáo, đức tin và nhân sinh quan trên lá số tiên sinh vì năng lượng hài hòa của nó đã giúp cân bằng lại tính chất hai mặt (mà khi thái quá có thể thành tráo trở) của Song Tử. Và tổ hợp này quyết định rằng triết học của Ohsawa là Nhất Nguyên chứ không phải Nhị Nguyên. Rằng trong âm có dương, trong dương có âm, mọi vật có bề mặt thì có bề trái, bề mặt càng rộng thì bề lưng càng lớn. Những người có Mộc tinh ở Thiên Bình như tôi thấy lý luận này rất dễ hiểu, nhưng nếu bạn không có Mộc tinh Thiên Bình hay nóc cung 9 Thiên Bình. Hiểu được vấn đề này là một thách đố thực sự đấy.

Hai cuốn sách quan trọng nhất thể hiện triết lý sống của tiên sinh là "Jack and Mittie" (Tên Việt: Hai người thượng cổ du lịch sang Âu Tây) và Triết thuyết Ohsawa (Còn gọi là Thuyết giảng và giao lưu) Đều được viết theo lối vấn đáp. Vấn đáp và tranh luận là đường lối văn học thể hiện nhiều quan điểm trái chiều, thứ mà Song Tử yêu nhất. Tất nhiên, mục tiêu của lối trình bày quan điểm kiểu vấn đáp đúng chất Song Tử, cho dù là của thiên thần và ác quỷ, hay là của 2 cái đầu lợi hại ngang nhau, đều chỉ có một, chính là làm người đọc... treo máy luôn, không biết nghe ai nữa. Vì mục tiêu tột cùng trong đường lối của Ohsawa là tạo ra con đường phát triển tư duy độc lập và trí phán đoán của cá nhân, cấm vay mượn trí phán đoán của người khác. Khuynh hướng này nằm ở sao Hỏa, hành tinh làm chủ khả năng đưa ra hành động cụ thể ở cung 9 của ông, và nóc cung 9 Bạch Dương, vốn là dạng năng lượng đầy quyết đoán trên lá số của tôi. Cho nên nghe thấy đề án này là tôi chỉ còn cách hý hửng làm theo, nửa giây để lăn tăn cũng không có.
sao Hỏa-hành vi cá nhân-tự làm tự chịu
Nóc cung 9 Thiên Bình cũng cho biết tiên sinh Ohsawa là người tin vào sự công bằng, cái đẹp và lẽ tương đối. (Thật khéo, Mộc tinh, hành tinh của niềm tin trên lá số của tôi lại ở cung Thiên Bình) Và nhân nói đến cái đẹp, gu thẩm mỹ của tôi cũng như tiên sinh, thể hiện qua sao Kim, đều thuộc về cùng một cung Hoàng đạo, Nhân Mã. Vậy nên miễn thắc mắc tại sao gần như tiên sinh nói gì tôi cũng đồng ý ngay được. Tôi đã giới thiệu cuốn Hoa Đạo, cuốn sách nói nhiều nhất về cái đẹp của tiên sinh cho nhiều sao Kim Nhân Mã và gần như người nào cũng thích mê tơi.

Và chiếc bánh răng bị kẹt trên lá số của tôi theo học thuyết Linh Hồn Tiến Hóa của Chiêm Tinh Thông Thiên Học, tọa độ 24Thiên Bình trùng khít lên mặt trời của tiên sinh. Cũng là nguồn cảm hứng sống của ông. Nguồn cảm hứng sống ấy đã biến tiên sinh thành nhân vật chính trong một câu chuyện dài. Và khi mà tôi đọc nó, câu chuyện dài ấy đã xoay chuyển chiếc bánh răng bị kẹt ấy, khiến cho tôi có thể thoát khỏi cảm giác bế tắc, mịt mờ để đi tiếp về phía trước.
sao Thổ-trải nghiệm sống-sự giới hạn-nhân quả
Mặt Trời-động lực sống-sức hút cá nhân
Và sao Thổ, hành tinh đại diện cho luật nhân quả trên lá số của tôi và tiên sinh có chung một tọa độ ở cung Thiên Bình. Tọa độ ấy có biểu tượng là: "Viên thuyền trưởng về hưu đứng nhìn những con tàu ra vào bến cảng." Tọa độ của sao Thổ nói về thứ mà một người gặt hái được trong đời này nếu y dám sống thật.

Và thực ra, điểm tương đồng lặt vặt về nhiều mặt trong đường lối tư duy, mỹ cảm, niềm tin...v.v... của 2 lá số vẫn còn nhiều nữa.

Thế nên, có rất nhiều lý do khiến cho tôi hấp thu kiến thức của ngành Thực Dưỡng tốt hơn người khác, đồng thời chống thấm tốt với các kiến thức của rất nhiều vị thầy khác, mà các cô, các bác, các chị, các anh đã vô cùng nỗ lực và nhiệt tình tìm cách hoặc nhồi sọ hoặc tẩy não tôi nhưng thất bại ...hoàn toàn. Đơn giản, tiên sinh là thầy của tôi, còn thầy của người khác thì không phải là thầy của tôi. Mọi sự chỉ hơn kém nhau một chữ Duyên. Và trong Chiêm Tinh, Duyên có thể diễn giải như vậy đấy.

3 nhận xét:

  1. tôi hấp thu kiến thức của ngành Thực Dưỡng tốt hơn người khác, đồng thời chống thấm tốt với các kiến thức của rất nhiều vị thầy khác, mà các cô, các bác, các chị, các anh đã vô cùng nỗ lực và nhiệt tình tìm cách hoặc nhồi sọ hoặc tẩy não tôi nhưng thất bại ...hoàn toàn. Đơn giản, tiên sinh là thầy của tôi, còn thầy của người khác thì không phải là thầy của tôi.Câu này hay.
    Tư duy độc lập , phải trải nghiêm,..
    Hãy nói thêm về những cái thấy biết của mình về TD ngày nay....
    10/4/14 nvt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác đã ghé thăm blog của cháu! Khi nào có bài liên quan về Thực Dưỡng, cháu nhất định sẽ đưa tin ạ :)

      Xóa
  2. Ad ơi... Vậy nếu vị trí của Saturn ở vào 5 độ cung Bảo Bình, nhà số 11 thì sẽ có ý nghĩanhư thế nào vậy? Có phải là sẽ có ít bạn ko?

    Trả lờiXóa