Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

Neptune, ảo mộng và giấc mơ có thể thành sự thật

Có 1 từ khoá cho Cự Giải là root, gốc rễ. Về căn bản, cái cây muốn phát triển khoẻ mạnh thì rễ phải sâu, gốc phải bền. Con người cũng vậy, muốn an ổn, khoẻ mạnh thì phải giữ cho gốc rễ ở chỗ Cự giải và cung 4 (nơi ta nhất định phải quay về khi mệt mỏi) được an ổn, lành mạnh, bền vững.
Chủ tinh cấp 1 của Cự giải là Moon, lấy thân làm gốc. Có câu còn rừng xanh không lo không có củi đốt. Có sức khoẻ là có cơ hội để có tất cả, còn thân thể, còn sống là còn cơ hội để có tất cả. Cho nên phải an thân trước, sau đó từ từ mưu tính những thứ khác. Cho nên Cự giải cấp 1 đều luyện 1 môn là rụt vòi nếu đánh hơi thấy sát khí sau đó cảm thấy an ổn lại ngo ngoe rục rịch vươn xúc tu ra bám bám quấn quấn.
Chủ tinh cấp 2, cấp 3 của Cự giải là Neptune. Ở cấp 1, năng lượng của Neptune không tụ được, nó cứ tụ rồi lại tan như bong bóng xà phòng, như sương đêm gặp nắng, không có trạng thái tồn tại ổn định bền vững, nói chung là mong manh như trứng nước, như mầm non, tuy chứa đựng sinh cơ vô hạn nhưng lại thiếu tính dai, độ bền của Cự giải mãn cấp 1. Ghi nhớ, nếu Cự giải có là best of nhây lầy hay dai như đỉa thì chắc chắn không phải vì Neptune đâu. Trước khi gặp Neptune, Cự giải vốn đã thế rồi!!!
Neptune thường được dùng làm chất tẩy rửa tâm hồn do đặc tính dễ hoà tan, dễ xâm nhập của nó. Ta tưới dung dịch vào rừng mơ bắt con tưởng bở Neptune tài trợ xuống, để các hạt giống cả tốt cả xấu trong lòng ta nhận thấy hy vọng mà nảy mầm, sau đó thất vọng mà chết đi trước kịp ra hoa kết trái để lại thế hệ sau (dưới dạng một chấp niệm ngủ ngầm). Tất cả những mầm mống đã nảy mầm lên dưới tác động của Neptune nếu không được cố ý giữ lại thông qua nỗ lực che chở, bảo hộ thì đều lăn ra chết thẳng cẳng khi gặp phải hiện thực hết. Ta gọi chúng là những ảo mộng hão huyền.
Nhưng nếu ta che chở, bảo hộ thành công một mầm hy vọng ở chỗ Neptune, nó sẽ lớn thành cây và cho 1 loại quả gọi là kì tích. Giống như Hellen Keller, một phụ nữ bị mù, câm và điếc từ khi còn rất nhỏ, có cuộc sống hoang dại và hỗn loạn, nhưng khi hy vọng kết nối giao lưu và lý giải thế giới trong tim bà được thắp lên năm 16 tuổi, nó đã được nuôi lớn bằng 1 nghị lực phi thường và tính nhẫn nại hiếm có. Bà đã học ngôn ngữ kí hiệu, chữ nổi, dùng xúc giác thay thế tất cả những gì mình thiếu hụt và kiên trì tập nói, bà không những thành công tốt nghiệp đại học Havard, hơn nữa còn trở thành nhà văn, diễn giả, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng ở Mỹ và trên thế giới.
Kì tích thường sinh ra ở chỗ Neptune, nhưng Neptune không bảo đảm cho sự vững bền, hành tinh này bảo trợ cho khả năng tăng trưởng vô hạn phẩm chất được nó chúc phúc, nhưng việc che chở, bảo vệ, nuôi lớn mầm hy vọng bé nhỏ yếu ớt lúc ban đầu và tiếp tục bảo vệ nó trong tiến trình tăng trưởng mãi mãi về sau là trách nhiệm của chúng ta, phụ thuộc quyết tâm sinh ra từ tự do ý chí của chúng ta.
Bởi vì chỉ có những gì còn sinh động, tươi sống mới có thể tiếp nhận sự chúc phúc của Neptune.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét