Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Chiron kế- Chiron của bạn mạnh không?

Bài test này không phải phép đo khoa học chính xác. Chúng chỉ là một phương pháp đơn giản vui vui để thử tìm kiếm nhân tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên lá số của ta. Lưu ý là hai bài test cho Mặt trời và Mặt trăng tính số điểm cao hơn cho mỗi nhân tố, vì bản thân 2 nguồn sáng này cũng đã là 2 nhân tố lớn có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn hẳn các nhân tố khác trên lá số.

LƯU Ý VỀ ĐỘ LỆCH GÓC:  8° cho đồng vị hoặc xung, 6° cho góc vuông và tam hợp, 3° cho các góc chiếu yếu còn lại. Ngoại lệ cho góc đồng vị và xung của AC và MC, cho phép độ lệch góc lên tới 10°. Các trang mạng khác nhau cung cấp bảng thống kê góc chiếu sử dụng chuẩn về độ lệch góc khác nhau. Các chuẩn ở đây là của trang skywriter

Bạn có thể vào Trang nguồn skywriter  để thử các bài test khác cho các hành tinh còn lại.

Đọc thêm bài Cấu trúc lá số và  Từ điển thuật ngữ để nắm chắc hơn về nguyên tắc tính điểm cho bài test.

Bài viết này thuộc loạt bài Đi tìm nhân tố trội của blog quybaba.blogspot.com


____Chiron đồng vị, vuông góc, tam hợp hay xung với mặt trời, mặt trăng, AC, MC. Mỗi nhân tố 10 điểm.

____ Chiron đồng vị, vuông góc, tam hợp hay xung với hành tinh khác, mỗi nhân tố 5 điểm.

____ Chiron có góc chiếu yếu loại khác với mặt trời, mặt trăng, AC, MC, các hành tinh khác, mỗi nhân tố 2 điểm.

____ Mặt trời, mặt trăng, AC, MC ở Xử Nữ, mỗi nhân t 5 điểm

____ Cộng điểm: Chiron ở Xử Nữ hay cung 6, Xử Nữ  là nóc cung 6, mỗi nhân tố +5 điểm

____ Hành tinh khác ở vùng của Chiron (Thiên Bình, Bò Cạp, Nhân Mã), mỗi nhân tố 2 điểm

____ Mặt trời hay mặt trăng ở cung 6, mỗi nhân tố 5 điểm

____ Hành tinh khác ở cung 6 hoặc Xử Nữ, mỗi nhân tố 3 điểm.

____ Tổng điểm. 0-14 thấp, 15-25 trung bình, 26-40 mạnh. Trên 40, cháy máy đo rồi!

Chiron có một số tên khác như higher moon, đại biểu cho sự tương đồng của nó với mặt trăng, trong khi mặt trăng kết nối thế giới nội tâm với thế giới bên ngoài, Chiron kết nối ý thức và tiềm thức. Biểu tượng của nó giống một chiếc chìa khóa, để mở cánh cửa cất giấu tiềm thức hoặc để đóng chặt cánh cửa đó lại. Với tư cách kẻ kết nối thế giới có ý thức và thế giới hạ ý thức, vị trí của Chiron trên lá số rất mẫn cảm trước mọi kích thích. Sự khó chịu mà nó gây ra khi bị đụng chạm tới khiến nó có thêm cái tên là “vết thương không bao giờ lành”. Tóm lại, đặc tính tiên quyết của nó là sự mẫn cảm cao độ trước mọi kích thích.

Ở trạng thái kém phát triển, một Chiron mạnh khiến người mang nó gặp nhiều rắc rối xuất phát từ thái độ lẩn tránh đụng chạm tới những vị trí chịu ảnh hưởng của nó, do không thích cảm giác khó chịu nó đem lại. Hành vi này làm cuộc sống của họ bị rối loạn và dẫn tới những khuynh hướng cư xử bất bình thường quanh những vị trí chịu ảnh hưởng của Chiron.

Ở trạng thái đã phát triển, sự nhạy cảm của Chiron cũng có thể coi là 1 món quà, 1 thiên phú về cảm nhận giúp một người nhận ra được nhiều sự thật ở khu vực mà những người khác “chống thấm" tốt hơn nên không hề nhận thấy. Tuy nhiên, trạng thái phát triển này không làm cho vị trí của Chiron trở nên dễ chịu hơn mà nó biểu hiện cho việc 1 người đã chấp nhận sống chung với lũ. Họ có thể phát triển khả năng chấp nhận những sự thật khó chấp nhận và dẫn dắt người khác đến chỗ đối mặt với các sự thật dạng đó và chấp nhận chúng. Vì vậy, Chiron còn có thêm 1 cái tên là người thầy của các anh hùng, bởi vì sống chung với nó cần khá nhiều lòng can đảm.


Một chi tiết thú vị là những người có Chiron được phát triển tốt đều có khiếu hài hước đặc biệt, nhưng là loại hài hước khiến cho người ta cười ra nước mắt.

Đọc thêm bài Chiron trên lá số Chiêm Tinh ở đây.

2 nhận xét: