Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Pluto, nguyệt thực và câu chuyện tình đời

Hôm nay nghe kể một câu chuyện, và thấy là tuy 28/7 mới có nguyệt thực bảo bình nhưng thời gian tương lai của một số người đã được quyết định xong, ấy là bóc lịch xx năm, vì đội nạn nhân quyết định không thể tha thứ cho họ, không nên cho họ cơ hội để chuộc lỗi với tư cách một người không có tiền án. Cho nên xét ra, việc bạn bị lưu đày vĩnh viễn hay có thời hạn khỏi những kế hoạch dự tính trong tương lai của ai đó là một loại trừng phạt rất nhẹ. Đơn giản là bạn sẽ là không ai cả trong dòng thời gian của một số người và là con hủi bị xua đuổi nếu xuất hiện trong dòng thời gian của một số người khác mà thôi. Hy vọng là trong số những người ước gì ta đừng có mặt trên thế gian này không có đứa nào dám dùng súng. Còn nếu nó là Chu Du mà ta là Gia Cát Lượng thì ... cứ kệ mẹ nó được rồi. Có một số người mà ta sẽ luôn thấy mình có đủ thời gian dành cho các nhu cầu của họ, và có những người sẽ chỉ khiến ta thấy ngay việc tiếp xúc hay thử tương tác với họ thật quá lãng phí thì giờ. Có những người bị người ta cầu cho chết sớm, có những người được người khác mong sống thật lâu. Nguyệt thực bảo bình toàn phần ở Kế đô nhận cả lời nguyền rủa và chúc phúc này.

Trong hành trình về Phương Đông, câu chuyện về vị thương gia đã giới thiệu nhóm khoa học gia với một nhà chiêm tinh có tình tiết kể rằng, vị thương gia kia đáng ra đã chết, nhưng vì trước hạn chết của mình ông đã bỏ lượng tài sản lớn để đổi lương thực thuốc men cứu sống rất nhiều nạn dân nên đã thoát khỏi cái chết đã định trước. Điều này cho biết chỉ có những người nhờ có ta mà thoát khỏi tương lai không mong muốn mới có thể chúc ta sống lâu. Ngược lại, chỉ có những người bị ta hủy hoại hay phá hỏng tương lai đang mong đợi mới có thể rủa ta chóng chết. Nhưng tôi nghĩ nếu không sẵn lòng nhường nhau vài năm dương thọ thì mỗi lời chúc đó dự là cũng chỉ giúp ta sống lâu thêm được vài phút thôi.

Tôi thì không được ai chúc sống lâu bao giờ, chỉ chúc khỏe mạnh. Nhưng sức khỏe thì không đổi ở chỗ bảo bình mà ở chỗ xử nữ. Nhưng mà thôi, lạc đề rồi.

Còn tầm quan trọng của mỗi người trong lòng của những người khác lại đang vào một chu kì bồi dưỡng mới. Trong những chu kì mới thế này, thứ ta làm cho người khác, mức độ coi trọng ta dành cho họ sẽ thành của để dành của ta. Thứ ta tổn hại của người khác, thái độ, hành vi coi nhẹ của ta đối với họ sẽ thành món nợ tồn bào mòn dần sức nặng của ta trong lòng họ. Thời gian sẽ làm ấm một số mối quan hệ, làm tan băng một số mối quan hệ và đóng băng một số mối quan hệ khác. Tùy theo những gì một người bắt đầu làm từ đầu năm đến giờ, sức nặng của họ trong lòng người khác sẽ dần thay đổi. Ừ, tất nhiên là không nhẹ đi thì chính là nặng thêm. Chỉ cần nhớ tầm quan trọng của mỗi chúng ta trong lòng người khác là không bất biến. Và nó biến thành thế nào là phụ thuộc vào việc ta đã, đang và sẽ làm gì cho họ. Nguyệt thực la hầu Sư tử toàn phần có thể ship đến cho ta cơ hội tìm được chân ái, tức là người xứng đáng được ta yêu thương, trân trọng. Nhưng đừng để đến cái ngày ta nhận ra họ quá sức là quan trọng với ta cũng là lúc họ nói ra với tao mày *éo là cái thá gì cả, thứ mày không xứng. Tin tốt là, ta không sợ bị lừa, mọi kế hoạch trưng trổ làm màu để lòe ta của người khác thường kết thúc không có hậu với họ. Tin xấu là mọi kế hoạch tự dát vàng lên mặt cho người khác xem của ta cũng thế. Đây là lý do tôi nói từ đầu năm đến giờ, trước đó không phải là ta và người ta không làm gì mà là chả hiểu sao hồi ấy thiên hạ có vẻ dễ lừa hơn thôi.

Pluto trên mỗi lá số quyết định khá nhiều sức khỏe của một mối quan hệ, vì mỗi phán đoán ở chỗ Pluto đều được đặt trên cơ sở 2 chọn lựa, ta đau lòng khổ sở hay người khác đau lòng khổ sở, ta tổn thương hay người khác tổn thương. Vấn đề không nằm ở chỗ nhường hay không nhường, vấn đề nằm ở chỗ ai đúng.

Pluto sư tử không thể chịu đựng nổi việc phải ngồi chiếu dưới, khom lưng trước bất kì ai, kể cả khi cần nhờ vả người khác giúp đỡ. Cho nên cho ai cái gì thì dễ, nhận của ai cái gì là quắn. Không bao giờ có lỗi với người nhờ cậy mình, chỉ có lỗi với người mình có thể nhờ cậy.

Pluto xử nữ không thể chịu đựng nổi sự trách móc, chỉ trích, kể cả khi bản thân mình không làm gì sai. Cho nên không dám có lỗi với người dám tổn thương mình, nhiếc móc chỉ trích mình, chỉ dám có lỗi với người không trách móc mình, bao dung nhẫn nhịn mình.

Pluto thiên bình không thể chịu đựng nổi trạng thái mâu thuẫn, xung đột kéo dài, cho nên không dám có lỗi với những người dám giằng co đến cùng với mình, chỉ dám có lỗi với người nhường nhịn mình, chịu nhượng bộ mình, yếu thế hơn mình.

Pluto bò cạp không thể chịu đựng nổi sự thiếu thốn, nghèo đói. Cho nên không dám có lỗi với người có thể cắt cơm, trừ lương, đuổi việc, xiết nợ mình. Chỉ dám có lỗi với đứa nào chịu cho mình vay tiền không cần thế chấp.

Pluto nhân mã không thể chịu đựng nổi tình trạng thua chị kém em. Cho nên không dám có lỗi với người dám ngồi xổm trên dư luận, thành thực công bố với cả xóm chuyện nó học dốt như bò, ham chơi đua đòi, chỉ dám có lỗi với người chịu bỏ tiền túi ra mua vàng về cho nó dát lên mặt.

Pluto ma kết không thể chịu đựng nổi sự lạnh giá của lòng người. Cho nên không dám có lỗi với người ngoài, chỉ dám có lỗi với người nhà.

Nói chung, ta không dám có lỗi với kiểu người nào thì cuối đời thường được ở với kiểu người ấy. Vì người ta thường xuyên có lỗi với, thường là đã lót lá dắt tay ta ra khỏi đời họ, hoặc biến thân thành kiểu người ta không dám có lỗi với luôn, để có thể bình tĩnh mà sống tiếp cả rồi.

Và 9 năm đang tới của ta sẽ góp phần vào bản dự trù một đời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét