Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Thông báo ngừng Chiêu sinh

Ừm, tuy bài viết không có giá trị học thuật gì nhưng mà vẫn phải viết để cập nhật tình hình cho các bạn. Trong thời gian tới, tôi sẽ dừng hoạt động chiêu sinh các lớp Chiêm tinh cơ bản mới. Một là để tập trung hơn vào các lớp chuyên đề dành cho học viên cũ, hai là để chuyển tiếp dần sang lĩnh vực mới là viết sách Chiêm tinh.

Hiện nay có một số học sinh cũ của tôi cũng đang lục tục mở các lớp dạy Chiêm tinh cơ bản, các bạn Hà nội và Sài gòn có nhu cầu học có thầy có thể cân nhắc việc đăng kí với các bạn ấy. Cá nhân tôi cảm thấy đây là một bước chuyển tiếp cần phải có để đưa kiến thức Chiêm tinh đúng đắn tới với nhiều người hơn. Lượng người có đủ cả kiến thức và khả năng đứng lớp để dạy Chiêm tinh cũng không nhiều, và không phải chỉ có học sinh tôi dạy ra là làm được việc này, cho nên đề nghị duy nhất của tôi là các bạn cứ đọc thử các bài chia sẻ kiến thức, các clip và livestream nhá hàng từ nhiều kênh, và ai thông não cho các bạn hiệu quả nhất thì bạn cứ theo người ấy. Trong mọi trường hợp, một người thầy giỏi sẽ nói cho bạn biết đâu là thông tin có thể suy luận, kiểm chứng, đâu là thông tin không thể hay chưa thể suy luận. Các bạn hãy học bằng sự suy xét và khả năng suy tư, lý giải của chính mình và hãy coi lời của người giảng giải cho bạn như là gợi ý về phương hướng, tuyệt đối đừng học bằng niềm tin.

Chiêm tinh là một môn học thực sự phức tạp nhưng cũng thực sự hấp dẫn với những người chịu vì nó mà trả giá thời gian, nỗ lực, tiền bạc. Ít nhất thì, những đầu sách Chiêm tinh chất lượng được bảo đảm bằng uy tín của tác giả đều có thể tìm mua được trên amazon cả, với điều kiện bạn đọc được tiếng Anh. Còn việc đến lớp học để nhận hướng dẫn từ một tiền bối nhiều kinh nghiệm và kiến thức hơn nó là có thể cần có thể không. Cá nhân tôi đã thấy nhiều bạn tự học rất tốt, có lập luận sắc sảo, tinh tế, và tôi chưa từng dạy các bạn ấy buổi nào.

Với các bạn còn đang băn khoăn về việc có nên mua video bài giảng của tôi về tự học hay không. Có một vài thông tin cần làm rõ như sau.

Mỗi video của tôi đều là dạng chưa cắt nối, biên tập lại, mỗi video dài khoảng 3h, quay trực tiếp lại bài giảng trên các lớp từng dạy, chủ yếu để hỗ trợ học viên nghe lại bài giảng ở lớp một cách chính xác nhất, học viên học qua video có thể tự chọn thời gian ngắt nghỉ khi nghe để tiêu hóa kiến thức theo tốc độ phù hợp nhất cho bản thân. Có thể inbox cho tôi để hỏi rõ những vấn đề còn khúc mắc trong khi nghe giảng.

Một số video dạng này được tôi chia sẻ free trên kênh youtube cá nhân, các bạn có thể dễ dàng tìm link trên blog này. Hãy nghe thử trước xem bạn có phù hợp với cách học này không trước rồi hẵng quyết định mua.

Khóa sơ cấp sẽ gồm 7 video, giá mua là 500.000 đồng. Nội dung là cách luận 12 năng lượng hoàng đạo và hành tinh trên 4 góc phần tư của lá số. Dành cho người hoàn toàn chưa biết gì về chiêm tinh. Yêu cầu, nghe hiểu tiếng Việt.

Khóa nâng cao 1 gọi là chuyên đề cung mọc, gồm 20 video, giá mua là 1.500.000 đồng. Nội dung là cách luận 12 năng lượng hoàng đạo trên 12 cung địa bàn. Yêu cầu, đã nghe đủ 7 bài sơ cấp trước.

Các bộ bài giảng nâng cao chuyên sâu hơn yêu cầu học viên nộp bài tập lớn để xem xét kiến thức nền rồi mới nói chuyện tiếp.

Nếu có nhu cầu mua bài giảng video để tự học, các bạn gửi email tới địa chỉ quybaba@gmail.com để biết thêm chi tiết.

Tôi nhắc lại là cách học qua video này đòi hỏi tính tự giác cao và có thể không phù hợp với nhiều bạn. Cho nên nếu có nhu cầu đến lớp, bạn hãy cân nhắc chọn thầy cho mình.

Tôi sẽ cập nhật danh sách đề cử thầy cô và lớp học cùng các trang Chiêm tinh Việt mà tôi đánh giá cao trong list bài được ghim của group Học Chiêm Tinh trên facebook.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét