Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Tản mạn: Transit pluto ma kết

Hôm qua rên 1 câu về transit pluto ma kết, kết quả nhận được kha khá comment về neptune, cả trong transit lẫn lá số gốc. Có chút quan ngại vì ta đang trong thời buổi mà hão huyền cũng là 1 cái tội. Cho nên, thôi thì tiếp tục làm rõ kẻo phải tội.

Ma kết là gieo gì gặt nấy, là xứng đáng, cũng là đáng đời. Nhưng cảm giác thiếu thỏa mãn của pluto khiến ta thấy kết quả ai đó thu được khi làm gì đó không tài nào làm ta vừa ý, thỏa mãn được, là chưa đáng đời hay là chưa xứng đáng. Nhớ ngày nó còn ở nhân mã, (1995, 2009) đôi khi muốn hỏi 1 vị đang được đằng chân lân đằng đầu nào đó rằng, có biết 3 chữ "đủ rồi đấy" viết như thế nào không? Lúc đó người ta đã tham thì tham tới cùng, đã gian thì gian đến cùng, đã oán thì oán tới cùng, đã biến chất thì biến chất đến cùng, đã vô sỉ, đáng ghét thì cũng tới cùng luôn. Còn hậu quả của tất cả những trò mèo đó, nó mới sang ma kết đã nổ bôm bốp rồi. Được rồi, theo kết quả quan sát trên những ca đã biết, tiếng nổ thực sự không to, kết quả người trong cuộc chẳng thấy ai nhận ra mình mất nhiều hơn được, chỉ có những người đã thay đổi (hay sửa mình) là thay đổi đến cùng ấy, đã đối diện với bựa của bản thân là đối diện đến cùng ấy, là tự kết luận tính ra mình được nhiều hơn mất thôi. Cụ thể họ có được gì, chính họ cũng không biết luôn, cho nên giờ đang cảm thấy thiếu kinh nghiệm trong việc sống chung với món quà đây nè. Có chút sướng quá hóa rồ, có chút triệu chứng thiếu ngược nên rõ là có thể sống sung sướng hơn mà lại tự đi tìm tội chịu, họ bảo, anh không phải cá, làm sao biết cá có vui hay không? Trên các case mình có, vấn đề được và mất ấy, dễ thấy nhất là gắn với 2 thứ là duyên phận và nhân tình, chú ý, nhân tình ở đây là tình cảm giữa người với người, không đồng nghĩa với bồ nhí. Thế nên cái giá phải trả thường thấy ấy, đôi khi rất khó thấy. Có thể ta nghĩ rằng mình đã may mắn, nhanh tay vứt được 1 cục shit to, nhưng thực tế thì, thứ ta vứt bỏ rất có thể vốn dĩ có thể thành báu vật của đời mình, đen đủi làm sao lúc đấy còn đang bận vẫy vùng dãy dụa trong đống shit (do khuynh hướng đối mặt với bựa của mình đến cùng nên chưa có thời gian đi kiếm tiền để mua xà phòng thơm chẳng hạn) Nếu tò mò về số phận của kẻ đã 1 thời chìm trong phốt ấy, bạn có thể tin chắc họ bò dậy được rồi, nhưng tương lai hẵng còn khó nói trước lắm, cho nên, hiện tại nhìn vẫn chưa ra dấu hiệu của bảo bối gì hết. Đảo lại, cũng có khi bạn mất sức 9 trâu 2 hổ, thậm chí hạ gục bao nhiêu đối thủ mới vác được 1 bức tượng thần linh về cung phụng, hiện giờ lớp vàng thiếp bên trên có thể hẵng còn óng ánh lắm, ai dè sắp mọt cmn hết, sắp nên và cần bãi rác thẳng tiến rồi.

Người ta chỉ có thể nhìn thấu lòng người ở đúng mức độ mà họ nhìn thấu lòng mình, khi họ lảng tránh vấn đề nội tại của bản tâm, sống lừa mình dối người, theo đuổi những giá trị bên ngoài phù phiếm, hư ảo, đổ lỗi cho ngoại cảnh về tất cả rủi ro đã gặp, tự dát vàng lên mặt mình vì những thành tựu đang có, họ cũng dần đánh mất khả năng nhận dạng những kẻ đê tiện, vô dụng, làm màu, hay đổ lỗi, càng không có khả năng phân biệt 2 trạng huống tốt xấu sinh ra do thực lực và thời vận. Và cho dù có đủ sắc sảo tinh ma để nhìn ra, thường họ cũng vẫn khiến những người lương thiện chùn bước và lảng tránh. Đương nhiên thông thường họ chỉ nhìn thấy lớp vỏ ngoài của thì hiện tại, không biết cũng không hiểu ai đang tiến bộ, ai đang thụt lùi. Xu hướng này dẫn tới họ thường gieo duyên với những kẻ nặng nghiệp xấu, đoạn duyên với người nhiều nghiệp lành và dẫn dắt con cháu mình vào con đường lầm lạc, hoặc kéo chân, cản trở chúng khi chúng chọn con đường đạo đức, thanh cao hơn, nhưng thường là gian nan hơn. Một số vị có khả năng thông linh nói rằng trái đất đang trải qua 1 giai đoạn phân ly mãnh liệt các dòng cộng nghiệp, tạo ra 2 thế giới song song ngày 1 cách xa nhau. Cách hiểu về tuyên bố này thì rất đa dạng, cách phản ứng với nó còn đa dạng hơn. Một số bày tỏ thái độ bất mãn với tổ lái và muốn cướp lái, thao túng tổ lái, nhóm này thường giật dây hơi nhiều và bất mãn vì thấy mình bị thiếu nể trọng, nhìn chung, vũ trụ bảo thứ họ thiếu nhất là nỗ lực tự thân và tinh thần trách nhiệm mới đúng. Một số khác ngồi phê bình phim quần ma loạn vũ và dùng niềm tin để đưa quần ma về địa ngục, trả mặt đất lại cho con người. Họ có vẻ thiếu óc hài hước và tinh thần phiêu lưu nặng luôn.

Khi neptune vào ma kết, nó khiến người ta ảo tưởng về thứ mình có được và mất đi, mơ hồ về nhân quả. Giờ thì pluto vào ma kết, và nó khiến ta không cách nào nhìn rõ ràng, thấu triệt về thứ ta có được hay mất đi, sinh ra nghi ngờ về nhân quả. Có lẽ, lời khuyên duy nhất đúng cho mọi trường hợp lúc này là, hãy sống thật. Không chừng, thứ bạn xứng đáng có được đáng giá hơn bạn tưởng, và thứ mất đi cũng vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét