Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Transit chiron

Hôm trước đọc được một stt dạng cháo gà công nghiệp chăn cám GMO cho tâm hồn xong share về kèm mấy câu phát biểu cảm tưởng nghe rất có mùi nguyền rủa. Có mấy bạn trẻ vào phát biểu chuyện trong stt là có thật đó chị ơi. Đàn ông dù lang chạ hư hỏng thế nào chỉ cần quay về hối hận níu kéo là phụ nữ ở nhà tha thứ hết. Tất nhiên, về logic thì la hầu song ngư tha thứ vì tình yêu, nhưng anh cứ tái phạm thử xem. Lilith song ngư thì chỉ có 1 ước mong là anh ăn vụng làm ơn chùi mép cho sạch và đừng bao giờ để họ biết, vì họ không có chế độ tha thứ, chỉ có chế độ báo thù, trả đũa bằng cách làm thằng kia hối hận đến chết thôi à. Tất nhiên, còn cả huyền thoại chỉ cần có tiền ta yêu, chỉ cần dỗ ngọt ta yêu, chỉ cần chiều chuộng ta yêu và nhiều loại điều kiện mở khác giúp xí xóa tội ngoại tình, để cho chỉ tình yêu ở lại. Thậm chí lilith bảo bình còn cả chế tài chỉ cần sống với nhau đủ lâu thì 1 phút lầm lỡ cũng xí xóa được luôn đó. Và câu ưa thích của đám này khi phát hiện vợ hay chồng mình có bồ là, bao lâu rồi? Và toàn bộ những chuyện đã được cho qua vì tình yêu này sẽ đội mồ sống dậy tuốt luốt vào cái ngày tình yêu không còn nữa.

Tuy nhiên tha thứ là từ khóa riêng của song ngư, neptune. Trong mọi trường hợp khác, người ta cho qua chuyện cũ để sống với nhau, tất nhiên vẫn có thể có tha thứ, vì song ngư và neptune vẫn ở đâu đó trên lá số, nhưng tuyệt đối không phải vì yêu mà tha thứ. Vì lệ thuộc không tự lập được nên phải tha thứ, vì con cái nên đành tha thứ, vì tuyệt cmn vọng vào đàn ông rồi, khách quan không thấy thằng nào tốt hơn thằng đó để làm đối tác dài hạn nên tha thứ, vì thù con tiểu tam, không cho nó đắc ý nên tha thứ, vì sợ người ta trông vào nên tha thứ, vì sợ cô đơn nên tha thứ, nói chung, khi tình yêu không còn, hay khi cơm áo gạo tiền thanh danh và n thứ khác đều có vẻ quan trọng hơn tình yêu, người ta vẫn có thể vì chúng mà tha thứ cho nhau, không thì làm sao làm đối tác tiếp được? Khách quan mà nói, miễn sao đối tác của anh không phải loại kéo bùn dắt nước, mồm nói tha thứ nhưng thái độ thì ngược lại vì trái tim không nghe cái đầu, đây cũng đã là của hiếm mà anh nên lấy làm mừng nếu vớ được. Thời buổi transit neptune vào song ngư thì cái của này sẵn nhất đấy. Với câu thoại kinh điển tao cứ tưởng là tao có thể tha thứ cho chuyện ấy được, nhưng mà...

Và nói chung, tha thứ cho kẻ phạm sai lầm có khi cũng là 1 cái tội, muốn được tha thứ là 1 cái tội khác, và tưởng rằng mình có thể tha thứ hay được tha thứ cũng có thể là 1 cái tội luôn. Không riêng với tình yêu.

Và từ 18/4/2018, chúng ta sẽ bắt đầu dùng thực tế sinh động để hiểu vì sao muốn được làm lại từ đầu cũng là 1 cái tội.

Người ta thường đã có khuynh hướng phạm tội từ trước, transit chiron cho họ 1 lời nhắc, cũng là 1 cơ hội để sám hối và tìm cách bù đắp, còn transit thổ tinh thì đến kết toán toàn bộ nhân quả. Tất nhiên khi chiron đi trước thổ tinh 1 nhịp thì người ta nên đi xin lỗi trước khi bị tát. Sau 2030, đổi lại thành thổ tinh đi trước chiron 1 nhịp, và đó là lúc người ta nên tự trách mình sau khi đã ăn tát. Tôi gọi nó là thời kì chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Và đặc trưng của 1 người có lương tâm thức tỉnh vào thời buổi transit chiron đang ở song ngư trong hiện tại là, mỗi khi nghe về chuyện gì đó xoay quanh vấn đề vị tha và tha thứ, họ lại thấy hình như có gì đó sai sai. Và trong nhiều trường hợp, chuyện nên làm lại không phải chuyện 1 người đã, đang và sẽ làm. Vì ngoại trừ thổ tinh không bán 2 giá ra, người ta sẵn sàng lầy với tất cả đống transit còn lại bởi trong rất nhiều trường hợp, chuyện nên làm là những chuyện nghe đề xuất thôi đã thấy tụt mood, khó chịu vcl rồi.

Một trong những sự kiện nổi tiếng nhất thế giới gắn với transit thổ tinh và chiron tại song ngư cách đây chừng hơn 50 năm là cách mạng văn hóa của trung quốc và toàn bộ hệ lụy của nó. Tôi chỉ được biết về thời kì này qua những bộ phim, những cuốn tiểu thuyết, như Huynh Đệ của Dư Hoa. Có câu, đau quá thì sẽ buông, cũng nhiều khi, người ta buông xuôi vì nản lòng thoái chí, vì mệt mỏi chán nản, vì trót ham hố những thứ cám dỗ khác ...v.v... Và sự buông tay để mất những điều quý giá, nhất là các giá trị tinh thần, cho dù là vì hoàn cảnh sống bức ép, cho dù là để nỗ lực thích ứng và tồn tại đều sẽ để lại những vết thương khắc sâu trong tâm hồn, mãi mãi nhức nhối. Và đó là lý do vì sao sau transit chiron song ngư, có những người tin rằng sống là để chịu tội, không phải để chuộc tội, vì ý thức về tội lỗi luôn đi cùng sự thật rằng đã quá muộn để cắn rứt, hối hận. Sau đó tuyệt đại đa số có thể chọn đem chôn lương tâm của mình luôn. Và bắt đầu sống như thể họ không có quá khứ. Hoặc khá hơn 1 chút, như thể họ không có quá khứ dơ bẩn nào hết.

Lần này chiron ở song ngư cùng transit neptune 7 năm, sau khi ở cùng neptune độ 5 năm trong cung bảo bình, và nhờ đó, tuyệt đại đa số quần chúng hiện đại thậm chí còn không chắc rốt cục thì mình có để mất cái gì không. Đời đã xẻo đi 1 mảnh hồn của họ sau khi đã gây mê vô cùng cẩn thận. 50 năm trước, người ta dằn vặt đau đớn nhưng ít ra còn biết mọi chuyện bắt đầu sai ở đâu, tiếc rằng đã quá muộn. Và ngày nay chúng ta thấy những con người đánh chết cũng không nghĩ ra, thậm chí không nhận ra rốt cục mình sai ở đâu, chỉ biết rằng tâm hồn của họ mỗi lần họ bộc bạch ra nhìn thật cmn kinh tởm. Nói theo ngôn ngữ của dân thực dưỡng, tâm hồn của con người hiện đại có nguy cơ bị nhiễm hủi cao vì chúng ta cho tâm hồn ăn đồ ngọt hơi nhiều. Mà khi sự dị dạng què cụt mới là hiện trạng chung thì sự lành lặn trở thành tình trạng bất thường và lòng tốt sẽ bị kì thị, chế giễu, chèn ép, lên án. Trong 1 xã hội không coi trọng lương tri, bác sĩ có tâm, nhà giáo có tâm, luật sư có tâm, nông dân có tâm ...v.v... đều bị coi là thứ lập dị quái thai, và ắt phải cảm thấy ngột ngạt, tuyệt vọng, khó sống.

Ừm, nếu như bạn chưa biết, hủi là căn bệnh khiến người ta bị viêm loét thối rữa rồi rụng mất 1 phần thân thể, bắt đầu từ ngón tay ngón chân và họ không hề cảm thấy đau đớn ngứa ngáy gì trong quá trình đó cả.

Chiron vào bạch dương thường là 1 giai đoạn 9 năm đáng sợ cho bất cứ xã hội không coi trọng lương tri nào, vì sự xuất hiện của khối lượng lớn những kẻ táng tận lương tâm cùng những tâm hồn đầy thương tổn nên từ chối bị chạm đến. Bản thân nỗi cô đơn cũng đã đủ làm 1 bằng chứng cho sự thương tổn bên trong. Những kẻ xấu xa trong giai đoạn này không cố kỵ quá nhiều, nhất là những kẻ không còn gì để mất, tình trạng bạo lực mất kiểm soát thúc đẩy ngay cả những người lành tính nhất phải học hỏi 1 vài biện pháp tự vệ và tự vũ trang. Phong trào phản chiến và lên án các hình thức bạo lực cùng chủ nghĩa cá nhân bắt đầu từ sự thấu hiểu nỗi đau đớn day dứt vì mất mát. Và khi 2 tâm hồn đầy thương tổn ở bên nhau, họ thường không dám yêu thương, không dám để người khác chạm vào, dù là với thiện ý.

Thời nay thì đổi 1 chút, với sự xuất hiện của những kẻ tật nguyền tâm hồn, tin tốt là, rất có thể không có nhiều người đã phải dằn vặt, đau đớn, tin xấu là, tâm hồn họ bị thiếu khuyết 1 số tính năng để có thể thấu cảm, họ có thể cư xử vô ơn, họ có thể không hiểu được nỗi đau của người khác, không cảm nhận được lòng tốt của người khác, không thưởng thức được điểm tốt đẹp trong tấm lòng người khác, không biết cách chạm vào trái tim người khác, không nhẫn nại lý giải người khác, cảm thông người khác... Và chỉ riêng lần này, chiron bạch dương còn diễn đạt 1 ý niệm rằng, bản thân nỗi cô đơn cũng là 1 loại dằn vặt. Nhưng khi 2 tâm hồn tật nguyền ở bên nhau, tôi e rằng tình trạng thực sự sẽ là không thể yêu. Không hề có cảm nhận rõ ràng về sự thay đổi nội tâm, mỗi cá nhân thường cảm thấy chỉ có mỗi mình mình là bình thường, còn những người xung quanh là lũ quái thai ngâm dấm hết! Họ có thể bao dung cho nhau, chấp nhận nhau, thậm chí yêu thương nhau hay không? Đáp án có lẽ bắt đầu từ việc nhìn lại chính mình và nhận ra có điều gì đó không đúng.

Sau đó, khi transit thổ tinh vào bạch dương, ngoài 1 số ý nghĩa sặc mùi bạo lực, rất có thể với nhiều người nó còn là lúc họ phải đối mặt với cảnh oán tăng hội, ái biệt ly. Hơn nữa rất có thể là trong tình trạng chính họ cũng chẳng hiểu tại sao.

Mỗi transit đều là câu chuyện viết chung cho cả nhân loại, nhưng trên mỗi đất nước, trong mỗi cộng đồng, câu chuyện có thể được diễn dịch lại theo một phong cách khác nhau. Trên thế giới vẫn còn nhiều nơi chốn yên bình để bạn trốn tránh những hàm nghĩa tiêu cực ác ý của chiron bạch dương như bạo lực, đàn áp, độc tài, cướp, giết, hiếp. Nhưng có lẽ, mỗi người trong chúng ta cũng nên đặt tay lên ngực mình và tự hỏi, liệu ta có cười nhạt khi thấy 1 người trẻ tuổi đứng lên nhường chỗ cho thai phụ trên xe bus, có thấy dửng dưng khi xem clip hôi bia, có cho rằng bác sĩ chăn tiền bệnh nhân là chuyện bình thường, có thờ ơ khi xem list giá chạy vào công chức nhà nước, có châm chọc, ngăn cản khi thấy 1 cô bé sinh viên dắt người già qua đường, có đập bàn quát lớn khi con của bạn từ chối 1 công việc lương cao vì cảm thấy chuyện đó thất đức ...v.v... Nếu trái tim bạn không tật nguyền đến độ không giống người sau transit chiron ở song ngư lần này. Vậy thì nỗi cô đơn hay tâm trạng không thể yêu cũng không phải thứ có thể dày vò dằn vặt bạn. Và tất cả những gì bạn cần làm lúc này, chính là trang bị cho trái tim mình lòng dũng cảm và tính quyết đoán. Khụ, có thể là để đối mặt với 1 lũ y như thần kinh trốn trại. Hơn nữa, không phải để cào cấu cắn xé hay giằng co vật lộn, mà là để hiểu họ và chấp nhận họ đúng như họ đang là.

Sau đó, hãy tin rằng transit thổ tinh bạch dương sẽ tưởng thưởng cho sự can đảm, quật cường của bạn.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn cô <3 đặc biệt là lời khuyên để trang bị cho trái tim vac—xin chống "hủi"

    Trả lờiXóa