Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Pallas, chuyện bây giờ mới kể

Viết tặng đội học viên lớp chiêm tinh và đội những bạn đã theo tự học online có thâm niên.

Sau một thời gian thử lấy từ khóa cho các tiều hành tinh trong vành đai tiểu hành tinh rồi đối chiếu với các lá số kết hợp hành vi con người để tìm linh cảm cho 1 khoảnh khắc thấu hiểu mà không ra. Thật muốn chưởi thề rồi hỏi lại, wtf, thế *éo nào mà cả thế giới đều bàn luận về chúng nó như đúng rồi mà sao mình đọc chả hiểu người ta nói gì hết thế? Chả có nhẽ tại tiếng Anh của mình ngu?

May quá có 1 ngày kia, có người mách nước là cảm giác của Juno đem lại nó cũng có gì đó giống Lilith, chỉ khác là Lilith thì lẳng lơ còn Juno thì chuyên tình. Thôi được, bà con hãy cảnh giác câu này và đừng có hiểu nó theo nghĩa đen đấy, tớ thì không cần cảnh giác vì trước đấy tớ đã quá hiểu bạn Lilith rồi, cho nên công tác của tớ là ngồi nghĩ xem Lilith lẳng lơ kiểu gì. Sau khi xác định đúng được cái nét bị gọi là lẳng lơ ấy rồi, tớ sửa sang bộ điều kiện thành của Juno rồi áp sang loạt lá số dùng làm kiểm chứng.

Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ.

Cuối cùng thì le Tui cũng tìm ra bí quyết để tiếp cận với các tiểu hành tinh trong vành đai tiểu hành tinh giữa quỹ đạo sao Hỏa nóng nảy và sao Mộc hào hiệp, cũng đã hiểu ra cái cảm giác chung chung đã out ra khỏi phạm vi cá nhân nói chung nhưng cũng chưa tới ngưỡng có ý thức về nhân quần, xã hội nói chung nó là cái gì. Nói chung, từ khóa bậc cao thì ít gặp ngoài đời thực, còn bí quyết để định vị bọn chúng trong đời thực là hãy cứ thêm vào mọi từ khóa được đề cử cụm từ theo một kiểu cách rất đồng bóng. Kiểu gì rồi cũng ra.

Giờ tui luận mẫu cho mọi người về tiểu hành tinh Pallas, đối tượng mà tui cho là khó luận theo gợi ý trên nhất, không phải không ra nếu bạn đủ kiên trì thống kê quan sát, nhưng dù sao, nữ thần chiến tranh Pallas Athena mạnh mẽ, quả cảm, kiên cường, vũ trang tận răng để chinh phục thế giới như một chiến binh đích thực và nữ thần bảo trợ trí tuệ, trí tuệ sáng tạo,  sự thông thái, hào phóng cùng với tính đồng bóng nó ... tìm tiếng nói chung kiểu gì? Đây không phải câu hỏi dễ trả lời.

Trong mọi luận đoán, một hiểu biết tương đối về cách kết hợp giữa năng lượng hoàng đạo và cung địa bàn để tạo ra thông tin có nghĩa là cần thiết.

Cung và vị trí của Pallas trên lá số chỉ ra nơi chốn, cách thức, sinh hoạt mà bạn không khiến ai phải dạy cho bạn cách thực hiện bất cứ điều gì hết. Với tất cả đức hạnh đã được bản thân, gia đình và nhà trường hun đúc, công nhận, bạn có thể giữ phép lịch sự khi nghe thiên hạ thuyết giáo, dạy đời hay tử tế hơn, cầm tay chỉ việc cho bạn trong vấn đề ở chỗ Pallas, nhưng những gì bạn nghe được nó kiểu như blah, blah, blah... tóm lại, nghe thì cứ nghe, còn theo thì... quên đi. Bạn không cãi giả hay yêu cầu người ta ngậm miệng lại đã là quá nể mặt nhau rồi.

Tất nhiên, tôi đã gặp không ít người không biết nể mặt khi tôi chỉ dẫn cho họ cách làm gì đó mà tôi biết, và theo 1 logic nào đó chỉ Pallas mới hiểu, tôi còn bị giáo huấn ngược trong vấn đề đó nữa. Ở chỗ Pallas, người ta tự mình mày mò hay nghiên cứu rồi tìm ra tất cả mọi nguyên lý, bí quyết, biện pháp thực hiện hay giải quyết vấn đề, sau đó cảm thấy vô cùng hạnh phúc được chia sẻ chúng với người khác, không giấu riêng điều gì. Thật sự là hào hiệp, rộng rãi quá đi. Và đây có thể là một hình ảnh tuyệt đẹp xứng đáng được tôn kính, ngưỡng mộ, nể trọng, nếu không vì hình ảnh ấy thường kết hợp thêm với một kịch bản khác gọi là... múa rìu qua mắt thợ.

Ờ, bạn biết đấy, 7 tỷ người trên đời, ai cũng có Pallas ở đâu đó trên lá số, mà theo đúng nguyên tắc thì không thể có chuyện ai trong chúng ta cũng là tài năng bẩm sinh giỏi nhất quả đất trong 1 lĩnh vực nào đó, nhất là khi chỉ có 144 tổ hợp dành cho Pallas. Bất chấp sự thật đó, Pallas luôn kích động chủ lá số tỏ ra nguy hiểm trong lĩnh vực nàng ấy tọa trấn, bất chấp bạn chủ lá số có ngu trong vụ đó hay không. Cho nên mỗi khi ta chạm tới bóng vía của Pallas nhà ai đó, thường là bằng cách dạy đời người ta, ta sẽ thấy họ thực hiện loại hành vi có tên riêng là ..."cãi đài"

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chủ lá số nào đó sẽ bị ngu vĩnh cửu trong lĩnh vực Pallas tọa trấn, sau khi dẹp hết ý kiến ý cò của người ngoài trong vấn đề nữ thần nhà ta đã nhận thầu, nàng ấy vẫn truyền cho ta rất nhiều cảm hứng, nhiệt tình để tự mình tìm tòi khám phá nghiên cứu nó. Chỉ là nếu trong lúc bạn đang hăng hái bừng bừng tự mình tìm hiểu chuyện gì đó trong khu vực do Pallas quản lý, bỗng dưng có ai đó đến chỉ cho bạn biết rằng nên làm như nào mới là tốt nhất, không cần biết người ta bảo đúng hay sai, Pallas sẽ trở mặt với bạn ngay lập tức, bạn thấy hào hứng của mình tụt về âm, và bạn biết, tất cả là tại cái đồ ... biết tuốt kia, để cứu vãn chỉ số thông minh đang hạ bất thình lình do não bị cắt điện, bạn yêu cầu họ đừng can thiệp vào việc riêng của bạn nữa, còn họ, sầm mặt cảm thấy bạn không biết tốt xấu. Thế là xung đột leo thang thôi. Giờ thì bạn biết trí tuệ và chiến tranh liên quan kiểu gì rồi nhé.

Mang danh nữ thần chiến tranh, nhưng khác với Mars đem lại cho con người nói chung nhiệt huyết và xu hướng liều mạng, có thể hiểu là bơm đểu cả 2 phe, Pallas Athena chỉ phù hộ cho các vị anh hùng vào được pháp nhãn của nàng, nhưng nếu được nàng phù trợ đến nửa đường bỗng dưng bạn không hợp mắt nàng nữa thì sao đây? Lúc này thì rất có thể nàng đã vừa mắt 1 người hùng của phe đối thủ và xòe cánh bay đi mất rồi. Đó là lý do những tín đồ trung thành nhất của Pallas hiểu rằng nguồn cảm hứng đặc biệt do Pallas đem lại phải được sử dụng một cách khôn ngoan để không khiến nữ thần trở mặt, lý do nàng trở mặt thì tôi đã nói ở trên rồi nhé.

Ví dụ, tôi biết 1 người có Pallas cung 1, từ nhỏ đến lớn, người này bị chèn ép bắt nạt rất nhiều lần theo đủ kiểu, nhưng dù có bị bắt nạt kiểu gì cũng không bao giờ kể với ai, cũng không mách thầy cô phụ huynh, không cầu cứu, không dựa hơi. Và không hiểu người này lấy đâu ra niềm tin rằng kiểu gì rồi sau này mình cũng sẽ đủ đáo để, đủ ghê gớm để không ai bắt nạt nổi nữa. Và hiện nay thì chỉ có người này đi bắt nạt người khác nếu muốn chứ chẳng ai bắt nạt nổi người này thật. Đây là 1 tiến trình phấn đấu không ngừng dài 30 năm.

Một ví dụ khác, một người có Pallas sư tử cung 10, luôn cảm thấy mình không nhận được đầy đủ tôn trọng, tuy nhiên, họ luôn oán trách người khác là không biết thưởng thức nên đã không cho mình sự ủng hộ cần thiết trong sự nghiệp. Một mặt khác, mỗi khi họ than phiền về đường công danh chông gai thì ngoài vài rổ thị, họ cũng nhận được không ít góp ý chân thành, mà họ luôn cãi lại. Sau mỗi lần than phiền và nhận góp ý kiểu đó, y như rằng họ thấy chán nản và chả muốn cố gắng làm việc nữa. Xong họ credit tất cả cơn chán ấy cho mấy người đã góp ý về cách làm của họ rồi mắng họ là không biết tốt xấu. Xong họ sống cuộc đời thất bại của mình như thể đấy không phải lỗi tại họ.

Lại một ví dụ khác, một người có Pallas cung 3 luôn muốn hơn thua về trí tuệ với người khác và rất chấp nhất chuyện miệng lưỡi của ai sắc bén hơn. Tuy nhiên, thay vì học hỏi không ngừng để trở nên bác học và tìm cách diễn đạt hiểu biết của mình ra thành lời lẽ trong sáng dễ hiểu có sức thuyết phục tự nhiên thì người này luôn lén lút copy lời lẽ, lập luận của những nhân vật thuộc dạng vô địch ngành khẩu chiến học, chẳng hạn, Luận sư Osho để đập vô mặt người khác. Nói chung, họ dựa vào ngoại lực chứ không phải dựa vào phát triển tự thân. Khi gặp tình huống mới không có sẵn trong mẫu thì họ bắt đầu cãi cùn và đối thủ đa phần chịu thua vì mệt quá, không muốn làm chuyện vô bổ nữa. Cách họ cãi thắng người ta nó cũng na ná cách nhà thờ công giáo thắng Galileo trong vụ tranh cãi về thuyết nhật tâm và địa tâm vậy. Thắng nhất thời nhưng mà nhục mặt mấy đời. Mỗi lần họ khẩu chiến thắng lợi, người quen của họ còn đem chiến thắng này ra kể lại để cười nhạo họ rất lâu.

Hãy nhớ, Pallas chỉ bảo hộ cho những con người độc lập và sáng tạo bằng cách giúp họ không ngừng mạnh lên. Và trong một tiến trình như thế, mọi sự trợ giúp đến từ bên ngoài đều có thể khiến nàng ấy trở mặt.

Một thắc mắc sau cuối. Như ở ví dụ trên đã nói, có 1 người đã thắng sau khi trường kì kháng chiến 30 năm. Vậy có trường hợp nào ... mất thời gian hơn nữa không? Đương nhiên là có rồi. Pallas chỉ giúp bạn vượt lên chính mình, cho bạn nguồn cảm hứng để không ngừng tiến bộ, nhưng không thể giúp bạn gia tốc đến mức biến một con rùa thành xe đua công thức 1 được. Còn việc bạn thắng được thêm ai nữa trừ chính mình thì ... hên xui.

Tóm lại, tuyệt đối không tìm kiếm trợ giúp, dám khiêu chiến với bản thân, kiên cường, quả cảm, biết tự gánh vác, thông minh, lanh lợi. Đó là bộ phẩm chất tuyệt đối vừa mắt nữ thần chiến tranh Pallas Athena và nếu bạn có nó, có thể tin tưởng rằng trong 99% trường hợp, nàng sẽ phù trợ cho bạn tới tận lúc dành được chiến thắng tối hậu trong cuộc chiến vượt lên chính mình để tạo dựng lên 1 phẩm chất tốt đẹp nào đó cùng toàn bộ hệ quả ngọt ngào của nó. 1% còn lại là nguy cơ trở mặt của nàng ấy khi có một đứa không biết tốt xấu nào đó không được nhờ vả nhưng vẫn nhào vô góp vui và giáo dục rằng bạn phải làm này làm kia nó mới đúng kiểu.

Lúc đó thì bạn có 2 lựa chọn, nghe đứa kia rồi tụt mẹ nó mất hứng chả muốn làm gì nữa, hoặc bịt cả 2 tai lại và bỏ chạy thật nhanh để níu kéo xác suất 1% kia.

Tôi đã nói từ đầu rằng đây là một trong các vị đồng bóng của vành đai tiểu hành tinh rồi mà. Dù cho những phẩm tính được gán cho nàng ấy bảo trợ thoạt nghe chả thấy liên quan gì đến cái dạng tính tình thất thường này cả.

3 nhận xét:

  1. một câu hỏi về tiểu hành tinh ạ. Chiron của e (h7) vốn đã trùng với lilith (đầu h8) rồi, giờ lại thấy nó trùng khít với Juno (h7) nữa. Chiron của e còn nghịch hành O.o thế có phải là e dễ ế suốt đời vì nhìn ai cũng thấy có vấn đề ko ạ? Để ý trước giờ e toàn yêu bằng la hầu và cố gắng bỏ qua cảm giác ở khu vực Chiron-Lilith-Juno

    Trả lờiXóa
  2. Đọc đến bài này thì buồn cười quá. Cứ chiếu theo miêu tả này thì mình phải có Pallas everywhere mới đúng, chứ chỉ có 1 vị trí thôi mà nhắm nhò gì, ha ha ha

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa