Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Transit lilith 2016, 2017

Nói chung, mọi sự khó ở triền miên và ngứa mắt với thế giới xét cho cùng đều là do bạn đã thấy mình đủ tốt, suy ra lý do bạn đếch có những gì mình muốn là tại thế giới đéo hợp tác. Một câu cũ rích, đến cái thân bạn bạn còn chả sửa được thì bạn định sửa lại cả thế giới kiểu gì? Đáp án cũng không mới, nhưng mà tau không sai, là thế giới sai.

Ok, cho nên Phật dạy, đời là bể khổ.

Còn nói theo giọng của chiêm tinh thì năm ngoái transit lilith đi từ thiên bình qua bò cạp, năm nay nó đang ở nhân mã và độ 7 tháng nữa sẽ qua ma kết. Mọi cơn khó ở triền miên của ta đều do ta ứng đáp không đủ tốt với transit lilith. Hình tượng là, khi cánh cửa đang đóng lại còn bạn muốn qua bằng được, vậy thì bị cửa đập vào mũi mới là bình thường, bị nó đập rồi, đau mới là bình thường.

Cho nên mưa không ướt riêng thằng nào, đầu tiên là tất cả đều cảm thấy không công bằng, không hợp lý, bất bình cho nên sinh chuyện. Xong rồi những ai tự hỏi phải chăng mình không đúng, phải chăng mắt mình có đờm nhìn người không thấu, phải chăng mình không đủ đẹp, không đủ văn nhã, lịch thiệp... liền nghĩ về cách khắc phục, số còn lại hình như hiện giờ vẫn còn bất bình.

Xong tiếp, tất cả đều trì trệ, mọi thứ thay đổi như kẹc, tức là vẫn tệ hại y như cũ, thậm chí, thêm nhiều chuyện mới, có người đói không chịu nổi, có người bận chuyện sinh nhai chả có thời gian đâu mà deep, có bạn muốn deep mà lũ trẻ nghé nó cứ vào sát phong cảnh, có bạn tự hỏi, chứ giờ chọn chết đói hay chọn chết vì ngộ độc thực phẩm, và nhiều người nhận ra hận chẳng giải quyết được gì, ganh tỵ chẳng giải quyết được gì, uất ức chẳng giải quyết được gì, mưu đồ chẳng giải quyết được gì, đòi nợ chả giải quyết được gì, còn thay đổi, sửa mình, ha ha, nói dễ hơn làm. Nhất là khi cái người cần thay đổi lại không phải là bạn. Tôi đã nhận xét về nhiều thanh niên đến bán than là, em che dấu không đủ sâu, khả năng kìm chế quá kém, nhịn thêm 1 tý thì đã xong, cái nhìn của em quá nông cạn, sao em không nghĩ thay đổi là chuyện của cả 2 người? Ok, trong đội bán than, có 2 la hầu cung 8 đã vào bệnh viện tâm thần, 1 la hầu bò cạp luôn gào khóc nói chắc em điên mất, hiện giờ thanh niên duy nhất nhận ra mình kém khoản nhịn ấy vẫn đang nhảy nhót bên ngoài, có vẻ đã tự thăng bằng lại sau vô số màn tự sỉ vả nghiêm túc. Đôi khi, không làm được không có nghĩa là được ngưng cố gắng. Và đôi khi, không làm được thì phải tự tìm giải pháp thay thế chứ đừng mong người ta nhịn mình, thấu hiểu mình hay thay đổi vì mình. Chính bọn chúng cũng đang trông mong chúng ta làm thế đấy.

Giờ thì lilith hợp công với thánh phũ thổ tinh ở nhân mã, thánh phũ bảo, hãy gặt những gì mày đã gieo, còn lilith góp mồm bảo, tao đố chúng mày làm nổi đấy. Vầng, 2017 là mùa trái đắng, bạn nào ăn vào sưng cổ nổ hầu hết nha. Mà không ăn thì không được nha. Giá của tiến bộ, giá của phát triển, giá của tinh thần lạc quan tếu, giá của thói tự cho mình là đúng, thấy bở đào mãi, được đằng chân lân đằng đầu, giá của những nhận định 1 chiều, phiến diện. Vì mưa không ướt riêng thằng nào nên đừng hỏi vì sao đời tối đen. Dù sao cũng chả có tôn giáo hay niềm tin nào cứu nổi bạn. Còn vì sao bạn khó mà chuyên tâm, vì sao bạn khó mà trung thành, vì sao bạn khó mà hướng thượng, vì sao bạn mất hết lòng tin? Ok, đời đúng là không đáng tin chưa từng thấy, nhưng kệ mịa nó chứ. Hồi 17 năm trước, cũng trong 1 transit lilith nhân mã, khi cảm thấy tương lai toàn 1 màu đen và mất hết lòng tin vào cuộc sống, tôi quyết định đặt lòng tin vào 1 kẻ mà tôi thấy rất không đáng tin cậy vào thời điểm đó, ấy là chính mình, vì ít nhất, tôi cho rằng tôi có thể thay đổi. Từ đó, mỗi khi transit lilith nhân mã đến, tôi lại đặt lòng tin vào 1 mức độ không đáng tin mới của bản thân, tuy nhiên có kinh nghiệm của 2 lần sửa mình kia nên hiện tôi chưa có nhu cầu kêu khóc.

Còn các bạn, các bạn kêu ca nhiều quá đi. Một đứa không cầm nổi cái cuốc và chuyên phát âm tiếng Anh sai như tôi đây còn dám quyết định đi làm nông dân và tập viết blog tiếng anh với tham vọng nâng trình độ diễn đạt bằng anh văn lên mức literature đây này. Chả lẽ việc mà bạn định làm còn siêu thực hơn thế? Dù sao, tôi cảm thấy thà tin vào trình độ làm nông và tiếng anh của bản thân còn thực tế hơn việc đặt lòng tin vào mấy ông bạn đang chí thú làm nông nghiệp sạch tử tế của mình. Vì ông ấy có sản xuất được đủ rau để bán đéo đâu. Cầu sắp cho cung hít khói hết rồi. Lại còn bị hàng xóm sang xin đểu nữa chứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét