Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Transit chiron và tử khí

Ngoài chữ phúc, còn phải nhớ chữ đức. Tôi thường nhấn mạnh với học viên của mình là phải để ý đến đạo đức của 1 người trong cách hành xử ở cung vị tử khí trước khi tìm hiểu xem họ nhiều phúc hay ít phúc. Đó là lý do tinh mệnh học trung hoa cổ rất khen ngợi kết cấu mộc tinh gặp tử khí, vì mộc tinh gắn với chuẩn nhân đức của con người, nó tạo ra 1 sự tự giác giữ mình trong khuôn khổ vì cứ ở hiền chắc chắn gặp lành. Tất nhiên, mộc tinh là nơi cá nhân có nhận thức rõ ràng về câu ở hiền gặp lành xong có khi càng chờ thằng lành thì nó càng mất hút, nhất là khi mộc tinh ấy gặp chiron chẳng hạn, khiến cái chuẩn hiền lành của bạn nó cứ sai sai. Tử khí thì chắc chắn là vị trí mà một người ở hiền thì sẽ gặp lành, dù giữa cái nhân ở hiền và cái quả gặp lành đó, độ liên quan có vẻ như bắc 8 cái sào vẫn chưa tới. Cho nên người ta thường ở hiền tại đó như 1 thói quen hay quán tính thay vì làm chuyện ấy như 1 hành vi khôn ngoan, minh triết, có ý thức. Nhưng tử khí không báo hiệu 1 cái kho dùng hoài không hết. Muốn dùng hoài không hết, vậy thì bên cạnh chữ phúc cần thêm 1 chữ đức. Hơn nữa, phải bảo đảm rằng những chuyện tốt lành mà ta làm phải đủ nhiều để bù đắp cho lượng tiêu dùng đang bào mòn quỹ phúc của ta từng ngày từng giờ.

Steve Jobs có tử khí cung 6, chủ tinh tử khí cung 2. Phước báo cung 6 là công nghệ, kỹ thuật, kỹ năng, sức khỏe và biện pháp chăm sóc sức khỏe, duyên gặp những người giỏi giang, thạo việc, được việc. Hành vi của cung 6 là phụng sự nhân loại, phục vụ con người, chiều đãi người khác, đối đãi nhân viên, rèn luyện kỹ năng, chăm sóc sức khỏe. Thái độ đúng với các hành vi biến thành sự tử tế chính là đức. Và vị tỷ phú có tử khí cung 6 ấy đã chết vì bệnh ung thư, bất chấp lượng tiền và khoa học kỹ thuật cùng hiểu biết ông có trong tay. Chết vì bệnh với 1 tử khí cung 6 là dấu hiệu cạn phước. Đó cũng là sự bất tường hay gặp của các phước hữu lậu, chúng cứ đến theo đúng danh ngạch được cấp phép sử dụng, còn cá nhân có dùng được không thì đấy là việc của cá nhân. Dù sao, ông ấy cũng nắm được những công nghệ hàng đầu và 1 đội ngũ mạnh trong tay rồi đấy thôi. Mặc dù, ai cũng biết tài sản khổng lồ, công nghệ và đội ngũ là thứ chết rồi không mang theo được. Hiện tượng phước báo bị vật chất hóa mạnh mẽ thường khiến người ta trông mà thèm, nhưng trong câu chuyện về phước đức, đấy chưa chắc đã là dấu hiệu tốt. Như Tư Mã Thiên nói trong Sử Ký, khi ngầm so sánh Khổng Phu Tử với đế vương. Ông vua không ngai trong học thuật còn được tôn kính ngàn đời sau, con cháu họ Khổng mang theo truyền thống thư hương, dòng họ tồn tại qua bao nhiêu triều đại và thăng trầm lịch sử nhưng các thành viên của nó vẫn được thế nhân kính trọng. Còn các thể loại hoàng tộc vàng son ngợp trời, vang bóng 1 thời, đều đã trở về với cát bụi hết cả.

Transit chiron gặp transit chủ tinh tử khí, hay transit chiron qua tử khí luôn là 1 thời kì mà chữ đức ở cung phúc khó bảo đảm được nhất. Đó là lúc 1 người sẽ gặp nhiều cảnh ngộ và lựa chọn trong khi đang nghẹn 1 bụng tức tối, bất mãn vì đơn giản thôi, nơi nào có transit chiron, nơi ấy có ác ý đã được vật chất hóa, cụ thể hóa đủ để nghe thấy, nhìn thấy, sờ thấy, va chạm trực tiếp được. Đối phó với ác ý thì không có gì khác ngoài 3 lựa chọn, lấy ân báo oán, lấy oán báo oán, và vì đây là phúc địa, có thể có người tốt việc tốt tồn kho nên nếu không cẩn thận thì chuyện lấy oán báo ân là rất dễ gặp. Ca cuối này có thể coi như đã nhập ma chướng. Còn ca 1, lấy ân báo oán thì ... ha ha, nói dễ hơn làm nhiều.

Chịu đựng ác ý mà không hợp thể với nó chính là thái độ mà Chúa dạy con chiên của mình, rằng nếu người khác tát vào má phải của con, hãy chìa nốt má trái ra. Nhiều người thấy lời khuyên này vớ vẩn chết đi được. Cho nên, lấy bạo chế bạo, hợp thể với ác ý để chống lại ác ý là nhân chi thường tình. Chỉ là, tử khí sẽ thọt ngay lập tức khi đụng phải cái thứ ác tâm ở tại lòng ta này. Ác tâm của ta ăn mòn tử khí cũng tự nhiên như việc oxi trong không khí ăn mòn một thanh sắt vậy. Nếu tử khí nhà ta đủ bự, hiện tượng ăn mòn là không đáng kể, có thể kiểm điểm, loại bỏ tác nhân gây hại là ác tâm, cảnh giác không để nó quay lại phá hoại, tương tự quét sơn chống gỉ. Còn nếu bạn tin rằng phúc trạch của bạn là to lớn vô biên, không sợ hiện tượng ăn mòn. Vậy thì chắc phúc trạch nhà bạn phải to gấp mười, gấp trăm Steve Jobs ấy nhỉ. Theo tôi được biết, tiến trình ăn mòn này của ngài Jobs chỉ kéo dài khoảng 5 năm, hơn nữa rất xỏ lá là nó chỉ chuyên ăn mòn phần cơ duyên với phương pháp điều trị bệnh tật, còn lại thì phước vật dạng khác của ngài ấy nó vẫn trổ ầm ầm.

Cảm giác của hạn tử khí đụng chiron giống như một vụ cân não giữa 2 lựa chọn tài chính vậy. Câu hỏi là hiện bạn có thể nhận được 1 khoản tiền là X đồng, nếu rút về tay, bạn phải tiêu hết trong vòng 1 nốt nhạc trước khi nó mất hết giá trị hoặc bạn có thể chọn nhịn ăn để đầu tư và chờ rút lãi từ 1 tổ chức cực kì đáng tin cậy, nhưng tổ chức này chỉ trả lãi, không bao giờ trả lại vốn gốc.

Bọn tử khí conjunc vertex thường chọn rút về tay, còn tử khí opposite vertex thì chọn nhịn ăn để đầu tư. Những tử khí dạng khác thì có chút khó đoán, tuy nhiên, nguyên tắc là lựa chọn thường là vấn đề lương tri dẫn dắt cả thôi.

Nói chung, chọn hiện tại thì mất lợi thế tương lai, mà chọn tương lai thì chả biết hiện tại phải sống kiểu gì. Thật là nan giải.

Tin tốt là chiron đi hết 1 vòng hoàng đạo mất tận 50 năm, cho nên nguy cơ tử khí bị thọt này không phải là thời thời khắc khắc. Đội tử khí bảo bình (1980-1982) và tử khí cung 11 đã test xong, đội tử khí song ngư (1983-1985) và tử khí cung 12 sắp qua cửa, đội tử khí bạch dương (1985-1987) và tử khí cung 1 chuẩn bị ra sân. Các đội tử khí kim ngưu có transit chiron qua cung 2, tử khí song tử có transit chiron qua cung 3, tử khí cự giải có chiron qua cung 4... hẳn là hiểu nỗi niềm này.

Cho nên hãy cẩn thận với tâm ma của mình vì nếu không cẩn thận thì trong n năm tiếp theo tính từ cái transit chết tiệt này, sẽ chẳng còn cái gì phù hộ với che chở cho đời bạn nữa.

Chúc bạn đủ tỉnh thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét