Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Transit lilith

Mùng 8 tháng 3 năm 2002. Transit lilith ở song ngư cung 7 muốn tôi tiếp nhận 1 bài học về sự đồng cảm với người dưng. Hôm đó anh em trong lớp tổ chức mùng 8 tháng 3 cho chị em, không biết do anh em nào nghĩ ra ý tưởng ghi âm giọng nói của 6 cô nàng trong lớp rồi phát lại để mọi người đoán xem ai là ai. Khi bạn bí thư bật đoạn băng ghi giọng tôi, cảm giác trung thực nhất lúc đó của tôi là: má ơi, con điên nào đang gào thế này. Thế mà chuyện khủng bố hơn còn ở sau đó nữa, ấy là tất cả mọi người đều lập tức nhận ra đó là tôi. Đối với mấy trường hợp khác, người ta còn phải suy đoán cân nhắc nửa ngày cơ đấy.

Đó là lần đầu tiên tôi nghiêm túc suy nghĩ, tự hỏi về điều mà mọi người thực sự cảm thấy và điều mà tôi cho là mọi người đang cảm thấy khi tương tác, tiếp xúc với tôi. Sau đó tôi đã thử thay đổi cách diễn đạt và giọng điệu nhiều lần kết hợp quan sát, ghi nhận phản ứng của người khác. Kết luận là, tuyệt đối không được tùy tiện đổi giọng khi tiếp xúc người quen cũ kẻo người ta lại tưởng ở đây có nữ xuyên không.

Nói chung, khả năng nhận chuẩn tâm tình của người khác của la hầu cự giải nó bườm đến mức nào, người bình thường không hiểu được đâu (lilith gốc của tôi ở cung 4). Và nói chung, để khẳng định là một nhận định của tôi về người khác là không nhầm, tôi phải qua nhiều bước kiểm tra, phán đoán, suy luận lặp đi lặp lại chứ chả có trực giác hay linh cảm nào dùng được với tôi cả. Tôi thường phải dựa vào kinh nghiệm cũ và khả năng xử lý theo logic của mình để xử lý các vấn đề mà thiên hạ thường xử lý theo cảm tính và trực giác. Đó là lý do tôi luôn phản ứng chậm 1 nhịp, thậm chí vài nhịp mỗi khi mới quen ai đó, nhưng đổi lại tôi không bao giờ nhầm vào giai đoạn cần đưa ra kết luận cuối cùng. Cho nên nghĩ kỹ thì, biết mình biết ta là vấn đề nói dễ hơn làm. Thậm chí, có nhiều người còn chẳng hiểu vì sao nó khó nữa.

Người ta bảo người mù thường đặc biệt thính tai, ý chỉ sự khiếm khuyết 1 chức năng này thường kéo theo sự tinh nhạy đặc biệt của 1 chức năng khác để bù đắp và giúp cân bằng cuộc sống.

Tuy nhiên, người mù luôn biết rằng mình bị mù, nhưng khi chỗ thiếu hụt không nằm trong 5 giác quan thông thường của chúng ta thì không dễ mà phát hiện, nếu không thì vị trí la hầu đã không có riêng 1 từ khóa thông dụng là, ngu mà thích tỏ ra nguy hiểm. Transit lilith giải trừ bớt sự bảo vệ và hỗ trợ từ bên ngoài cho khu vực nó đi tới, do vậy, thường đem tới 1 cảm giác kinh khủng vì nó thông báo nguyên nhân hậu quả của 1 trạng thái bất toàn, khiếm khuyết bẩm sinh mà ta không thể thay đổi, cứu chữa. Mức độ khủng khiếp phụ thuộc vào độ quan trọng của lĩnh vực nó chạm tới với riêng bạn, và tất nhiên, cả mức ảo tưởng sức mạnh, coi trời bằng vung của bạn ở đó nữa. Làm thế nào để sống được một cách thư thái, dễ chịu với 1 khiếm khuyết bẩm sinh như thế mà không có sự giúp đỡ bên ngoài là câu hỏi không dễ trả lời, và thông thường, không thể lập tức có câu trả lời.

Nhưng khi ông trời đóng 1 cánh cửa lại trước mặt ta thì sẽ mở cho ta 1 cánh cửa khác, và chúa đã dạy các con chiên của mình rằng, hãy hỏi, rồi sẽ có câu trả lời, và hãy gõ, rồi cửa sẽ mở. Tuy rằng cũng có không ít người đã khóc than quá lâu trước một cánh cửa đã đóng lại vĩnh viễn và trở thành một sinh vật bất hạnh hay than phiền và luôn cảm thấy khó ở trong người.

Bạn cần nhiều dũng khí để đối diện với transit lilith của mình, có thể hình dung như nỗ lực để sống tàn mà không phế. Và điều duy nhất tôi có thể chúc bạn là:

Chúc bạn đủ mạnh mẽ và khéo léo để không bị cửa đập vào mũi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét