Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Tản mạn: 2 dạng Lilith

Nỗi sợ lớn nhất và cụ thể nhất ở cung vị lilith là nỗi lo sợ sẽ gặp phải nỗi đau khi mất đi thứ hay người mà mình thương yêu, trân trọng nhất. Khi chấn thương tâm lý đủ lớn và sâu sau nỗi đau, nó biến thành nỗi sợ có được những điều tốt đẹp, sợ có được hạnh phúc. Nói chung, trong tiến trình kinh nghiệm về lilith qua các kiếp người, những người trốn tránh 1 cách bản năng trước cơ hội tìm thấy hạnh phúc là những người đã từng có được và mất đi và không chấp nhận nổi mất mát. Họ đã từng nếm được vị ngọt tận cùng nhưng nó có thể không đủ giúp họ xua tan nỗi sợ về cái đắng tận cùng. Và nói chung, họ có nội tâm khá mong manh.

Và sau 1 thời gian trầm ngâm trước mớ lá số dạng lilith ở đất la hầu thì điểm chung có thể nhận thấy ở đám người này là, họ cũng khá là mất mát mỗi lần hạnh phúc ra đi, tuy nhiên lúc hạnh phúc còn trong tay thì cấm có thấy nâng niu trân trọng bao giờ. Cách họ tiếp nhận hạnh phúc thì cũng na ná cách Trư Bát Giới ăn quả nhân sâm. Kết quả lần nào được nếm thử cũng bá cáo thiên hạ là éo ngon như trong quảng cáo. Sau đó nếu lỡ có đứa nào nhặt được đồ bỏ nhà họ mang về làm bảo bối nhà mình là không chừng sẽ bị họ tốc váy lên mà chửi, hoặc họ sẽ nuối tiếc, hậm hực, diễn vở con cáo và chùm nho... v.v ... Tất nhiên nếu khuất mắt trông coi nên họ không biết không thấy thì thôi.

Cả 2 mẫu người nhạy cảm mong manh và thần kinh thô này đều là thành phần phiền phức khi kết giao. Mẫu thứ nhất thì luôn cần bạn phải để ý đến n loại nguy cơ khiến họ tổn thương, e ngại, lẩn tránh, rúc vào vỏ ốc tự bế. Mẫu thứ 2 thì éo bao giờ thèm quan tâm đến 1 sự thật là bạn cũng có tâm hồn, trái tim, tôn nghiêm và nhiều giá trị con người khác cần được trân trọng và thưởng thức đúng cách.

Nếu không ngại phiền phức, bạn có thể thử cảm hóa mẫu 1. Trong mọi trường hợp, nên đi đường vòng khi gặp phải mẫu 2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét