Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Tản mạn: có phúc và hưởng phúc

Như những tử khí bảo bình khác, mình có loại phúc gọi là phúc nhàn, nói cho đơn giản là loại phúc biến con người thành 1 dạng tỷ phú thời gian. Nhờ phúc báo này dồi dào, mình rảnh đến phát sợ lên được (moon h2, 5, 8 là hay có hội chứng sợ rảnh, thế nó mới oan trái). Cho nên đừng hỏi tại sao mình nhúng mũi vào nhiều lĩnh vực thế, chỉ tại rảnh quá không có việc gì làm mà ra thôi. Nghe đồn, phúc báo này sinh ra là do đời trước mình tích cực quá mức cần thiết trong vụ làm người khác bớt việc, có thể thông qua công tác giáo dục đào tạo hoặc tạo công ăn việc làm thích hợp. Bạn bè mình hồi nhỏ tuy cũng ôm tử khí bảo bình nhưng chúng nó không được rảnh ruồi như mình, lần nào đến chơi nhà cũng thấy chúng nó đang cong đuôi lên đi giúp bố mẹ chúng nó bớt việc, nào băm bèo nấu cám, nào cho lợn ăn rửa chuồng heo, nào giặt quần áo nấu cơm. Tổng kết 36 năm cuộc đời, cũng có 2 năm mình phải cong đuôi lên giúp bố mẹ bớt việc, nhưng chắc do ấn tượng kéo dài khắc sâu kết hợp lúc đó phụ huynh bị quá bận không rảnh để ý. Đến giờ bố già vẫn đinh ninh mình không biết nấu cơm, giặt quần áo và luôn tạo cho mình ảo giác về 1 vụ ủ mưu tiêu thụ hàng giả sặc mùi lừa đảo trong lúc tính đường gả chồng cho mình. Sau đó bắt đầu xoắn xuýt. Khi thất bại trong công cuộc câu thông bằng ngôn ngữ, mình đành đầu hàng bằng 1 câu hàm hồ, osin bao ăn ở giờ trả khoảng 3, 4 củ 1 tháng là có hàng, thu nhập của con là 20 củ, lúc đó bố già mới nguôi ngoai. Phải nói là la hầu bò cạp vuông góc chiron bảo bình thật cmn nguy hiểm.

Không biết do tìm được tiếng nói chung ở đâu mà bố mẹ mình và chúng tử khí bảo bình mình quen đều ủ 1 mưu chung là sẵn sàng chi cả đống tiền để chạy cho con cái 1 công việc nhàn tản. Mà chả hiểu sao mỗi lần mình thẳng thắn bảo bố già, nếu bố có tiền để lo cho con thì cho trực tiếp đi, con tiêu, còn việc làm, con sẽ tự lo là y như rằng bố già nắm chặt hầu bao không nhả ra luôn.

Tử khí kim ngưu còn ăn được là còn phúc, mà kế đô xử nữ hay bị bệnh đau dạ dày
Tử khí bạch dương còn động đậy được là còn phúc, mà kế đô kim ngưu thì lại hay ì ra đấy. Kế đô thiên bình thì hay ỷ lại.
Tử khí song ngư buông ra được là còn phúc, mà kế đô nhân mã quen thói chưa húc trúng tường chưa quay đầu.

Cho nên, ai cũng có phúc cả, nhưng rất hiếm khi gặp người sống để hưởng phúc.

6 nhận xét:

  1. tử khí cự giải thì còn cảm xúc thì còn phúc ạ???

    Trả lờiXóa
  2. Ngoài mẹ thì tử khí CG còn được chiều chuộng, dung túng, giúp đỡ thì còn phúc đúng k ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tử khí xử nữ: còn chịu làm,tỉ mẩn, cầu toàn, ngăn nắp là còn hưởng phúc!? Hay còn cần ng là ng xuất hiện để giúp đỡ là còn hưởng phúc ạh,!?

      Xóa
  3. "Tử khí kim ngưu còn ăn được là còn phúc" , vậy tử khí kim ngưu cung 4 có phải là đồ ăn đó là của gia đình mình không?

    Trả lờiXóa