Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Tản mạn: thủy tinh nghịch hành

Nói ngắn gọn là người có thủy tinh nghịch hành bị mất kết nối giữa vùng tư duy và vùng ngôn ngữ, vùng kỹ năng. Hai dạng môi trường giúp kết nối hoạt động não bộ vào hiện thực. Nhưng mình thấy các trường hợp thủy tinh nghịch hành mình gặp không giống trong bài mô tả, họ làm mình liên tưởng với 1 người đang cố gắng học cách diễn đạt tất cả mọi thứ trên đời bằng 1 ngôn ngữ xa lạ hơn. Khi mình tỏ ra bao dung với mọi lỗi dùng sai, hiểu sai từ vựng và văn cảnh cho họ thì họ bắt đầu thoải mái hơn trong diễn đạt. Còn nếu mình tỏ ra khó chịu thì họ bắt đầu lúng túng và ù tai. Ừ, nói chung chả khác gì thái độ khi phải dùng ngoại ngữ của mình, chỉ là với mình ngoại ngữ không phải vấn đề sống còn, nhưng với họ thì có. Còn tiền sử nói như vẹt hay nói dối thì ngại quá, không hề nhận ra.

Xưa nay mình thường hiểu về thủy tinh nghịch hành theo hướng kiếp trước bạn ấy là người nước ngoài, đã thế còn chưa từng học tiếng việt bao giờ.

Còn transit mer Rx thì thuộc phạm trù của mẫu câu hãy nghĩ lại. Nghĩ lại về chuyện gì, theo kiểu gì thì đã có cung hoàng đạo, cung địa bàn Mer Rx tới chỉ thị. Nếu nó không sờ đến cung 2 hay chủ tinh cung 2 của bạn thì chuyện mua sắm cũng cứ theo lẽ thường, không cần nghĩ lại. Tất nhiên, nếu nó đang lượn lờ ở cung 6 thì cần cân nhắc không chỉ trong vụ tuyển dụng nhân sự mà còn tính cả việc mua về mấy thứ công cụ thuận tay nữa, 1 cái iPhone bảo hát sẽ hát bảo diễn sẽ diễn chẳng hạn. Chậc, cái thứ vừa giúp bạn buôn dưa lê, vừa là tài sản có giá trị, vừa là công cụ nghe lời đắc lực, vừa giúp giết thì giờ, vừa là đồ chơi tốt này... kể ra cũng chiếm dụng nhiều khu nên nguy cơ cần nghĩ lại về nó lúc Mer Rx kể ra cũng cao. Mer sắp nghịch hành ở ma kết, rất gần transit Pluto, chuẩn bị hợp tác với transit sun, cho nên những chuyện cần nghĩ lại cho thông không chỉ là những sự kiện trước mắt nào đó mà thường là cái sự thiếu kinh nghiệm, thiếu trải nghiệm thực, thiếu nỗ lực, thiếu tỉnh táo, thiếu tinh thần lo xa, thiếu trách nhiệm với việc mình đã gây ra, hay nói chung, thiếu ăn đòn nào đó đã được đưa vào thực tiễn từ lâu rồi. Cho nên, trong 3 tuần kể từ hôm nay, hãy nghĩ lại về nguyên nhân và kết quả của những việc mà bạn không sao hiểu nổi, nhất định bạn sẽ có thu hoạch mới để suy diễn lại 1 lần nữa vào những ngày cuối cùng của thời kì này, khi Mer sang nhân mã (5/1/2017) trước khi thuận hành trở lại (8/1/2017)

Tuy transit pluto ma kết gây thiếu niềm tin vào nhân quả, tạo ra 1 thời kì mà dường như việc tốt nhận được hồi báo quá ít, việc xấu chỉ trả giá quá rẻ, nhưng đó chỉ là bề nổi của sự việc. Những thứ bạn nhận được hay mất đi vì những việc tốt hay xấu đã làm trong giai đoạn này chắc chắn cao giá hơn bạn tưởng. Và điều tốt nhất có thể làm trong hiện tại là sống sao để có giấc ngủ ngon với lương tâm thanh thản mỗi đêm. Thời kì sống là để chịu tội hoặc chứng kiến người ta chịu tội, khoảng 8 năm nữa mới tới.

Còn bây giờ, hãy cứ nghĩ lại về nguyên nhân và kết quả của điều bạn thấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét