Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Thủy tinh vuông góc trục la kế

Có nhiều kiểu người ứng với mẫu thủy tinh vuông góc la kế, nhưng đa phần người thuộc mẫu này không có vẻ thông minh, thậm chí não tàn, các dấu hiệu bổ sung để luận theo hướng tài hoa bạc mệnh khá phức tạp và không tiện để liệt kê trình bày trong phạm vi bài viết này. 

Các bạn nhỏ có thủy tinh vuông góc trục la kế nói chung đều cảm thấy mình thật bất hạnh, rất ghét những đứa lanh lợi, tháo vát, thông minh, nhanh nhẹn mà đến lượt mình, mỗi khi có triệu chứng lanh lợi, thông minh thì cũng bị người ta ...ghét luôn. Nói chung, trí não xuất chúng chỉ đem lại phiền toái, vậy nhưng ai cũng nói phải học giỏi, con nhà người ta thì đứa nào cũng thông minh. Nói chung, trong tiềm thức sâu xa, có 1 ám thị ngầm nào đó khiến các con giời này tin rằng, động não là 1 chuyện vô cùng phiền toái, hoặc cũng có thể là đi đôi với phiền toái, hoặc kiểu gì cũng dẫn đến phiền toái, cho nên để tránh phiền toái phát sinh, tốt nhất vẫn chỉ nên dùng cái đầu để ...đội mũ là đủ rồi. 😱

Thực ra ý nghĩ và niềm tin này cũng không xa sự thật cho lắm. Được điểm cao liên tục thì thi được điểm cao biến thành điều đương nhiên, hơi lơ là việc học 1 chút là bố mẹ thầy cô liền trở mặt, hu hu. Giải được 1 bài toán khó thì cô giáo sẽ tống cho ... càng nhiều bài khó hơn, mà không làm được thì bị suy ra bất tài. Học giỏi nhất lớp thì sẽ bị cả lớp kì thị, ganh ghét và bị mắng khi xếp nhì. Mỗi khi muốn trình bày hiểu biết của bản thân thì chả đứa nào hiểu, đã thế hoặc chúng nó kì thị, hoặc chúng nó coi mình là google sống. Rồi nếu tốt bụng hướng dẫn cho chúng nó về phương pháp học để được thông minh như mình, cũng để chúng nó hiểu vì sao người thông minh ghét bị hỏi thì bị chúng nó thù luôn. Nói chung, làm người thông minh khổ lắm ý, các bạn não tàn không hiểu được đâu. Đấy có thể là tiếng lòng của 1 bạn trẻ IQ cao có thủy tinh vuông góc trục la kế nào đó.

Nói chung, thông minh và bị ghét là 2 từ đồng nghĩa, về điểm này thì độ đồng thuận ý kiến của các dạng thủy vuông góc la kế cao vô cùng. Cả loại đi ghét người lẫn loại bị người ta ghét luôn.

Bản thân lừa ưa nặng thường có thêm sun đồng vị, khá ngạo kiều và ưa thách thức bản thân. Câu đố nào không khó thì vui lòng không hỏi bạn, lãng phí thời gian và chất xám. Còn nếu quăng cho bạn 1 lố tài liệu nặng cả tạ và bảo, tự tìm câu trả lời trong đó! Ây dà, phải thế mới đủ đô chứ! Cho nên đừng hỏi tại sao bạn càng thông minh thì càng bị ghét nữa đi, ai bảo ở bên bạn thường khiến người ta cảm thấy ...rất áp lực, thấy ...mình đặc biệt ngu ngốc, thấy ...đầu óc của mình vô cùng thất bại.

Không giống với thủy tinh bình thường xa được la hầu và các cấu trúc liên quan, thường là có bộ vi xử lý ổn, không cảm thấy việc mất 10s để trả lời 1 câu hỏi khó và 7s để trả lời 1 câu hỏi không khó lắm có khác biệt gì đáng kể, cho nên nếu thông minh, hiểu biết thì rất vui vẻ làm bách khoa từ điển đáng yêu cho mọi người. Thủy tinh vuông góc la kế không thể nghĩ cái gì nhiều hơn 3 bước mà không cần thêm tờ giấy và cây bút, nói chung là RAM quá nhỏ, rất dễ tràn, tốc độ tư duy chậm hơn người bình thường khoảng 100 lần hay hơn, cho nên thường phẫn nộ ghê gớm khi bị xin chép bài hay mượn vở bài tập. Xúc cảm tương đương xúc cảm của 1 nhân viên đang chờ tiền thưởng cuối năm thì được tin giám đốc và kế toán trưởng đã ôm tiền vù khỏi Việt Nam và sẽ không trả tháng lương cuối ấy.

Tuy nhiên đừng hiểu lầm là các bạn ấy thiểu năng kẻo hớ. Vì cái bọn đầu óc trơn tru linh hoạt kia ý mà, thường chúng nó chỉ động não lúc chơi game thôi. Thủy vuông góc la kế thường thì không thích chơi game, vì chơi toàn thua.

Do não động chậm, thủy tinh vuông góc la kế có khuynh hướng không thích những hoạt động não quá đơn thuần mà thích các hoạt động cần não dạng xử lý 1 lố tiến trình song song 2, 3, 4 hay hơn trong 1. Chỉ học mỗi tiếng anh đơn giản thì có khi học mãi không nhớ từ, thậm chí cứ bị ám ảnh rằng mình đang làm chuyện lãng phí thời gian, nhưng nếu vừa phải tra từ điển, vừa phải phân tích ngữ pháp, dò nghĩa câu mẫu, vừa đọc hiểu 1 cuốn tiểu thuyết thì không chừng đọc xong tiểu thuyết là cũng vừa học xong tiếng Anh. Ngồi chơi cờ vua vui vẻ với bạn thì trình độ dậm chân tại chỗ 10 năm như 1 ngày, nhưng bị bố ném cho mấy thế cờ khó, ra lệnh chưa giải xong cấm không cho đi chơi thì sau 1 tháng có khi đã đủ khả năng đánh bố già không còn manh giáp. Cũng thế, bài tập toán ở lớp có mỗi học thuộc công thức rồi thay số vào tính thì có khi không biết làm, bài tập nâng cao ở đội tuyển yêu cầu đủ loại phân tích, suy diễn, áp liên tục vài loại thủ đoạn chồng chất đa dạng khác nhau mới thông thì gặp bài nào diệt bài đó.

Ừm, nói chung là khi cảm thấy đầu óc đặc sệt, không cách nào nắm bắt được 1 vấn đề, bí quyết của các bạn trẻ này là tìm cách tăng độ khó của vấn đề ấy lên thêm 5 hay 10 cấp nữa rồi cày 1 thể cho máu. Cho nên nếu thủy tinh vuông góc trục la kế nhà bạn học dốt, đó nhất định là do chương trình học có yêu cầu chưa đạt đủ độ khó cần thiết. Nhưng đừng hiểu lầm là nó lười nghĩ hay chủ quan, lúc chưa cày thì nó ...mít đặc thật đấy, không phải đang cố giả ngu đâu. Miễn cưỡng mà giải thích thì có thể tạm hiểu là người có cấu trúc này ...ngại nghĩ. 😩 Đầu óc họ có thể ỳ ra như 1 cái trụ đá vừa tròn vừa bự đang nằm lún cả đất và phải tốn 1 lực cực lớn mới có thể đẩy cho nó nhúc nhích lăn đi được, lại tốn thêm 1 lực khá lớn nữa mới làm nó lăn nhanh lên được, lúc lăn chậm thì đụng tý chướng ngại là dừng, đến lúc lăn đủ nhanh thì thế không thể đỡ, ủi phẳng mọi thứ. Vào giai đoạn cao tốc hiếm hoi này, một thủy tinh vuông góc la kế ít nhiều cũng cảm nhận được trạng thái gọi là trí óc sáng suốt minh mẫn trong truyền thuyết. Cũng có một số thủy tinh vuông góc la kế sống luôn 1 đời anh minh sau khi não đã chạy có trớn, những người này thường chết yểu. Người xưa bảo, đó là do tài hoa nên bạc mệnh, tinh hoa phát tiết ra ngoài nên chết yểu, đôi khi cũng tiếc hận mà nói, họ bị trời ghen (thiên đố anh tài). Tổng kết 1 câu, vẫn là thông minh không có chỗ nào là tốt hết!

Nếu không sợ và tránh phiền toái đến mức độ quyết tâm chỉ dùng đầu để đội mũ, Thủy tinh vuông góc la kế, nhất là nhóm chết yểu, thậm chí có lúc có thể được xếp vào nhóm siêu cấp thông minh và đặc biệt linh hoạt, quyền biến, giỏi xoay xở trong những môi trường phức tạp, nhiều khó khăn, chướng ngại, cần 1 yêu quái 3 đầu 6 tay mới có thể có đủ đầu óc lẫn thủ đoạn để tìm ra cách giải quyết. Nhưng những thời khoảng sống phong phú và lợi hại đến như vậy thường thì cũng gây hao tổn tâm lực vô cùng tận, khiến mọi chức năng thân thể (trừ não ra) suy kiệt, mỗi thủy tinh vuông góc la kế do vậy luôn có lúc mệt mỏi, cần nghỉ ngơi, vừa để từ từ tiêu hóa cho tốt trải nghiệm đầy dông bão đã qua, làm cho các kiến giải của mình trở nên vững vàng, thông suốt hoàn toàn, vừa băn khoăn nghĩ ngợi tự hỏi tại sao sau chừng ấy thời gian, với chừng ấy bằng cấp và sự công nhận, mình chơi game hay chơi cờ ... vẫn thua?

Và họ có thể nằm dài mãi, lười đến vô vọng với 1 cái đầu càng ngày càng chậm rề, đặc sệt như chuyển động chậm dần đều của mấy bánh răng bị rỉ, cho tới lúc họ bỗng thấy nhớ tiếc những ngày đầy sóng và gió ấy, sau đó, chuẩn bị tinh thần để thử nhảy hố giải ngố thêm lần nữa.

Hoặc nói 1 cách hoa mỹ, họ ở trong trạng thái ẩn dật và lánh đời, liên tiếp từ chối hạ sơn cho đến ngày bị quăng cho 1 thách thức dành cho trí óc phải đủ lớn, đủ phiền, đủ khó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét