Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Tản mạn: nghiệm lại một hạn cũ

Ngày 3/11/1996 là 1 ngày mình rất buồn và tủi thân, vì gia đình mình lúc đó mới chuyển đến vùng khác chưa lâu, bố mẹ đều đang tất bật vì đủ thứ chuyện, bạn thân ở xa tít tắp, điện thoại thời đấy vẫn còn là của hiếm, và tóm gọn lại, không có ai nhớ hôm ấy là sinh nhật mình. Đối với Lilith gặp Vertex ở Nhân Mã cung 4, phải sống ở 1 nơi xa lạ trong điều kiện vật chất kém xa, đã thế còn không được chuẩn bị về tâm lý, không được cấp bánh vẽ về ngày mai tốt đẹp, không được quan tâm để ý hỏi han, cảm giác cũng không kém tận thế là mấy. Và trong giai đoạn transit pluto ngang qua Lilith tạo ra dấu ấn về trạng thái thiếu hạnh phúc đó, có 1 con nhóc lủi thủi đến trường và bất ngờ được bạn đẹp trai ngồi cùng bàn tặng hoa, quà cùng 1 câu chúc mừng sinh nhật. Quá cảm động, bạn moon ma kết nhà mình tặng lại cho bạn ấy 1 cái... mặt lạnh. Sau đó...

Tất nhiên là không có sau đó.

Cũng có thể còn có gì đó, nhưng không thể trông cậy vào khả năng phát hiện của pluto vuông góc la kế, vốn là thành phần mà tuổi tâm lý luôn kém xa tuổi sinh lý, cho nên đến năm lớp 12, nghe bạn thân kể cô chủ nhiệm vì mấy đôi yêu sớm của lớp mà lo lắng, mình còn ngớ ra vì... sao chúng nó yêu đương ghen hờn như phim Hàn ngay sát sườn thế mà mình không hay biết gì vậy? Sốc quá!!! Tất nhiên, vì quá sốc, bạn moon ma kết của mình lại chìa cho bạn thân một cái mặt tỉnh queo khác lúc nói: "Ủa, vậy hả?" Với tư cách 1 mọc Bảo Bình chân chính đang buôn chuyện, không biết lúc đó bạn thân có muốn bóp chết mình luôn không?

Thế hệ của Uranus bò cạp (1975-1981) thông thường có tuổi tâm lý vượt xa tuổi sinh lý, cho nên thường cảm thấy bọn sinh sau đẻ muộn tồ tẹt kinh khủng, quan hệ của riêng mình với nhóm tuổi này thường là trước xấu sau tốt. Đôi mắt của họ luôn có khả năng nhìn thấy được điều gì đó mà mình không bao giờ thấy được, ví dụ điều gì dấu sau 1 thoáng ngập ngừng trước khi nói, vì sao chỉ 1 câu nói lại tạo nên 1 khoảng lặng cắt ngang trong lúc tất cả đang vui cười. Có lúc có bạn trẻ hỏi mình, sau khi biết Chiêm Tinh, chị có cảm thấy việc biết quá nhiều về người khác khiến cuộc đời trở nên nhàm chán hơn không?

Không có đâu em ui! Vì chẳng biết gì về người ta mà chị đã bỏ lỡ không biết bao nhiêu là chuyện như phim trong cuộc sống thường ngày rồi đó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét