Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Tản mạn: Phúc Vận

Khi 1 cá nhân ra đời, phúc vận của họ nhiều hay ít biểu hiện ngay trong những thay đổi trong đời sống của gia đình và xã hội vì môi trường sinh hoạt khách quan ấy quyết định cũng cho thấy việc họ được hưởng bao nhiêu. Cuối 1987 đến gần cuối 1989 là thời gian của tử khí kim ngưu, còn gọi là lộc ăn, nông nghiệp việt nam có bước chuyển mình quan trọng, đưa việt nam từ 1 nước thiếu đói thành nước có gạo xuất khẩu, thời kì mở cửa và cải cách cũng dần đẩy cao mức sống trung bình của người dân. Mở cửa cũng giảm phong bế thông tin, văn hóa phẩm các loại xuất hiện với số lượng tăng cường dần, nội dung phong phú thêm, đa dạng về kiểu mẫu, chủng loại. Nói chung, tạo 1 tiền đề không tệ cho nhóm tử khí song tử, hầu hết sinh năm 1990, 1991 vốn do thánh hóng phù hộ, nhất là sự du nhập của internet vào thời kì nhóm tuổi này bước vào độ tuổi tò mò về thế giới. Tuy rằng, đây cũng là những năm tháng tạo tiền đề cho việc lương y không còn như từ mẫu và cô giáo không còn như mẹ hiền mà tử khí cự giải sinh từ giữa 1992 đến 1994 đa phần ít phước phải chịu.

28 năm sau. Khi nhóm tuổi tử khí kim ngưu tiếp theo ra đời, vấn đề đấu tranh chống GMO và thực phẩm bẩn trên thế giới đang tiến vào thời kì sôi động. Nhiều quốc gia lần lượt đưa ra chính sách hỗ trợ nông nghiệp kiểu mới. Riêng với việt nam, bên cạnh du nhập GMO và những nẻo đường cháy 1 màu thuốc diệt cỏ, khuyến mại thêm quả rừng hết, biển chết, hạn mặn, ô nhiễm biển và nguy cơ không kiểm soát được chất lượng muối ăn. Và nhóm tuổi tử khí song tử tiếp theo hẳn là vừa sinh ra đã đối diện luôn với vấn đề thông tin rác nổi lềnh phềnh khắp nơi, mạng thường lag vì những nguyên nhân khó hiểu và 1 số trang tin không thể vào, một số phát ngôn không thể nghe, lại không phải vì nó không đúng, nếu có thêm tý tăng cường trong vụ mị dân, ngu dân nữa thì vừa vặn. Nhân tiện, thế giới sửa soạn đón chào lứa tử khí song tử này bằng sự tồn tại của vô số trang khuyến học hấp dẫn với những clip truyền cảm hứng mê chết người không đền mạng. Nếu thời gian của tử khí cự giải, vốn do thánh gà mẹ tài trợ mà gắn với sự phát triển của vấn đề vô sinh, quái thai, dị tật bẩm sinh, trẻ mồ côi bị bỏ rơi, tệ nạn nạo phá thai, dân ly hương, bỏ xứ mà chạy tỵ nạn nữa thôi thì đất nước này, đúng hơn, dân tộc này, xong cmn rồi. Cuối cùng, còn 1 chuyện là tử khí sư tử nếu không thể ngẩng cao đầu mà làm người, suy ra vô phúc. Cho dù lúc đó, gia đình cháu nó đã bay tới với thiên đường nào trên thế giới, có bao nhiêu tài sản, nắm trong tay bao nhiêu quan hệ, ảnh hưởng.

Phúc là biệt nghiệp của riêng mỗi con người, nhưng con cái chính là hình ảnh đại diện cho hậu vận của 1 gia đình. Và đặc điểm chung trong hậu vận của nhiều gia đình chung sống trong 1 cộng đồng chính là tương lai của cộng đồng đó. Có lẽ, so với việc hỏi xem chính phủ đã và đang làm gì, vấn đề càng cần chúng ta quan tâm hơn là tự kiểm điểm xem chúng ta đã làm gì nên tội. Vì sao, những linh hồn có phúc trạch thâm hậu, lại không đến với chúng ta nữa?

P/S, có ai biết vé lên sao hỏa bán ở đâu không?

2 nhận xét:

  1. Buồn nhất là ở chỗ những ý kiến bên trên của chị Hương không phải là đùa, mà là thật mới đau, và ngày một thật hơn.
    Em thấy, dù ai hơn ai kém trong việc tranh giành lẫn nhau 1 chút rau bèo cám bã trong cái cõi ta bà này, thì chúng ta nói chung cũng đều là những linh hồn phước đức thì ít mà nghiệp chướng thì nhiều, nên mới bị sinh sống trên cái quả đất này vào thời gian này.

    Anyway, dù sao cũng có cái lợi của nó : đời càng đáng chán thì mình càng chẳng sợ chết, hehe. Thôi thì mấy chục năm trên đời, điều gì cần học thì học, nghiệp gì cần trả thì trả. Xong việc rồi...thăng !!! Yeah

    Trả lờiXóa
  2. hải song vương thì tử khí là gì vậy bạn?

    Trả lờiXóa