Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Tản mạn: Tử khí bảo bình

Người sinh từ 4/8/1980 tới 3/12/1982 thuộc phạm vi của tử khí bảo bình, (cộng trừ 28 năm để ra nhóm tuổi khác) họ là những người có thể hưởng phúc nhàn, tất nhiên người nhiều phúc thì nhàn hạ hơn, người ít phúc hay vô phúc thì vẫn tất bật như thường. Những người chuyên ăn vào dạng phúc khác thì cái sự tất bật nó không bao hàm nghĩa khổ sở, nhưng sự tất bật bận rộn của người vô phúc thì luôn đi kèm đủ thứ thua thiệt bên trong, bởi vì đem so với ai họ cũng bị kém may mắn hơn.

Tất nhiên bên cạnh nhàn hạ thì tử khí bảo bình còn có thể là ra đường có chúng có bạn, có cơ hội tham gia hay phụ thuộc vào những thế lực vững chắc, hội nhóm thú vị, dễ có được cuộc sống tự do, tự tại, đi theo đúng trào lưu. Điều kiện tất yếu vẫn là, có phúc thì được hưởng, không có thì dẹp.

Tùy theo vị trí tọa độ của tử khí, việc nó rơi vào cung địa bàn khác nhau cũng định vị thêm 1 dạng phúc báo khác, tùy theo tính chất của cung địa bàn tương ứng. Ví dụ, Paris Hilton có tử khí bảo bình cung 2, cung địa bàn của quyền sở hữu, và cả thế giới biết rằng cô nàng này giàu từ trong trứng giàu ra.

Phúc báo là kết quả sinh ra từ những thiện nghiệp quá khứ, do vậy người được hưởng phúc thì cá tính của họ ít nhiều vẫn phản ánh khuynh hướng hành xử lương thiện này. Có lần ngồi buôn chuyện với bạn bỗng nhắc tới cô tiểu thư này (nhân dịp 1 kiến trúc sãi đang chửi bới đứa nào đã kí quyết định cho xây khách sạn Hilton cạnh nhà hát lớn cho 500 anh chị em nghe) và lòng vòng thế nào mà lại nhắc đến câu chuyện bị bạn phản của cô ta. Mình phát biểu chút ý kiến riêng rằng, người có tử khí bảo bình thường đối xử rất tốt với bạn bè, đồng chí của mình, cho dù có bị lợi dụng và phản bội thì cũng khó mà sinh ra đủ ác tâm để dẫn phát hành vi trả thù khốc liệt, do vậy, 2 ả phản bạn kia hẳn là may mắn được tha, chứ 1 đại tiểu thư của tập đoàn quốc tế chả nhẽ còn không có cách chỉnh chết 2 đứa tiểu thương tiểu hộ. Tất nhiên, kiểu lương thiện này dễ dẫn người ta đến chỗ bị người đời khinh bỉ, coi thường. Nhưng đừng quên, trong nghĩa gốc thì từ tập đoàn cũng thuộc phạm vi quản lý của dấu hiệu bảo bình.

Sau đó thì 500 anh chị em đồng ý rằng, nếu cái cá tính rất có tác dụng gây nhọ ấy là 1 phần tất yếu không thể chia cắt cho phúc phần, lại là dạng phúc kiểu như sinh ra là người thừa kế của 1 tập đoàn khổng lồ, lại được gia tộc và cha mẹ nuôi thả kiểu muốn làm gì thì làm, tính thế quái nào cũng không thấy thiệt.

Do đặc thù tuổi tác, thời đi học mình hay bị các bạn trẻ sinh năm 1981 chơi xấu, sau này nếu tình cờ nghe được tin tức về các bạn, đều là thông báo cuộc đời long đong lận đận. Không phải mình nặng vía, mà dự là thái độ sống không đẹp với bạn bè của các bạn ấy đã đặc tả khá tốt cho nguyên nhân kém phúc của các bạn ấy rồi.

Cho nên cũng có thể coi vị trí tử khí như dấu hiệu về nơi 1 người nên sống tiếc phúc, tránh làm những chuyện tổn âm đức, tích cực làm việc thiện để phúc trạch của bản thân giữ được lâu bền.

Tất nhiên, 1 lưu ý khác, người vô phúc chưa chắc đã là người xấu xa. Ví dụ, 1 tử khí bảo bình vô phúc rất có thể chỉ bộc lộ cún tính với bạn bè, đồng chí của họ, còn với cha mẹ, anh em, vợ con, thầy cô giáo, người dưng... họ vẫn tốt cực kì chẳng hạn.

Cho nên tuyệt đối đừng vơ đũa cả nắm khi luận đoán về con người theo chiêm tinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét